Tin tức

Kinh nghiệm mua đất nền dự án sinh lời hiệu quả

Đất nền dự án là phân khúc bất động sản có thể mang lại giá trị gia tăng lợi nhuận lớn nhưng vẫn tiềm ẩn những rủi ro nhất định. Làm thế nào để có kinh nghiệm mua đất nền dự án sinh lời mà vẫn tránh được tình cảnh “tiền mất tật mang”?

Yếu tố pháp lý là một trong những điều cần lưu ý trong kinh nghiệm mua đất nền dự án

Yếu tố pháp lý là một trong những điều cần lưu ý trong kinh nghiệm mua đất nền dự án

Kinh nghiệm mua đất nền dự án các tỉnh vùng ven TP.HCM

Thời điểm hiện tại, mặc dù thị trường bất động sản không còn quá nóng, nhưng đất nền vẫn là phân khúc được nhiều nhà đầu tư lựa chọn và mạnh dạn “xuống tiền”. Đặc biệt các dự án đất nền các tỉnh vùng ven TP.HCM, như Long An, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu đang được nhiều người săn đón. Ngay cả với những người có nhu cầu an cư, thì dự án đất nền vẫn là phương án được nhiều người chọn lựa, bởi giá đất dự án mở bán ở giai đoạn đầu luôn thấp hơn giá thị trường, cộng thêm nhiều ưu đãi, chiết khấu hấp dẫn.

Nếu căn hộ chung cư là phân khúc được nhiều hộ gia đình trẻ ưa thích thì đất nền là phân khúc hấp dẫn với những người trung niên, những người có cuộc sống tương đối ổn định. Người thích mua đất nền ở các tỉnh vùng ven có thể chia làm 2 dạng chính, một là muốn mua để ở và hai là mua để đầu tư. Đầu tư đất nền có thể là đầu tư ngắn hạn (vài tháng đến 1 năm) hoặc dài hạn (3-5 năm hoặc lâu hơn).

Bởi vậy những năm gần đây, câu chuyện ai đó bỗng dưng trở thành tỷ phú nhờ mua đất nền không còn là chuyện lạ. Và nhiều người bỗng dưng trắng tay sau một đêm vì đầu tư đất cũng không phải là chuyện hiếm. Do đó, để đầu tư sinh lời, trở nên giàu có nhờ mua bán đất, người mua phải có sự phân tích, đánh giá về dự án, về chủ đầu tư… để có thể chọn được dự án đất nền tốt , có tiềm năng tăng trưởng cao.

Kinh nghiệm mua đất nền dự án mang lại lợi nhuận cao

Trên thị trường bất động sản, trung bình mỗi năm có hàng chục dự án được mở bán. Vì thế, nguồn cung về dự án bất động sản mới nói chung và dự án đất nền nói riêng là không hề thiếu. Nhà đầu tư và các hộ gia đình có nhu cầu an cư hãy tham khảo những kinh nghiệm mua đất nền dự án của Công ty TNHH Đầu tư BĐS BIN để có thể mang về cho mình lợi nhuận tối đa.

Tránh xa những dự án thiếu pháp lý

Hầu hết các dự án đất nền khi mở bán đều đã có giấy tờ pháp lý đầy đủ, có chứng nhận sổ hồng riêng từng nền. Nếu dự án nào pháp lý mập mờ, chưa có chứng nhận sổ hồng, chưa có bản đồ quy hoạch chi tiết 1/500… rất có thể đây là “dự án ma”. Chủ đầu tư đang muốn “vẽ dự án” để lừa tiền người dân.

Vì vậy, trước khi muốn mua dự án đất nền, quý khách hàng phải tìm hiểu thật kỹ thông tin về dự án, về chủ đầu tư và các giấy tờ pháp lý của dự án.

Chủ đầu tư lớn, có nhiều kinh nghiệm

Một trong những lưu ý cho khách hàng trong kinh nghiệm mua đất nền dự án, là trước khi mua đất nền là hãy tìm hiểu thông tin về chủ đầu tư của dự án. Những chủ đầu tư dự án lớn, có thương hiệu uy tín, có kinh nghiệm lâu năm, đã từng mở bán thành công nhiều dự án khác nhau sẽ thường có những dự án chất lượng và mang lại niềm tin an toàn cho nhà đầu tư.

Ngược lại, những chủ đầu tư nhỏ lẻ, thiếu kinh nghiệm, tiềm lực tài chính thấp, pháp lý mập mờ không rõ ràng sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro, mất an toàn khi giao dịch và mua bán bất động sản.

Kinh nghiệm mua đất nền dự án sinh lời cao là biết phân tích giá trị tăng trưởng của dự án

Kinh nghiệm mua đất nền dự án sinh lời cao là biết phân tích giá trị tăng trưởng của dự án

Phân tích tiềm năng tăng trưởng của dự án

Dự án nào khi mở bán cũng sẽ được chủ đầu tư quảng cáo và PR rầm rộ trên báo chí và các trang mạng xã hội. Kết hợp với đội ngũ nhân viên bán hàng và các cò đất, họ sẽ luôn đánh bóng tên tuổi của dự án. Tuy nhiên, nếu chỉ tiếp nhận thông tin một chiều như vậy, khách hàng sẽ dễ bị rơi vào “mê hồn trận”, dẫn đến nhận định sai về tiềm năng tăng trưởng của dự án đó.

Vị trí dự án, những tiện ích đi kèm, cơ sở hạ tầng giao thông hiện tại và tương lai đi qua dự án… là những yếu tố rất quan trọng để người mua có cái nhìn tổng quan về khả năng sinh lời của dự án. Nếu đánh giá sai, miếng đất sẽ mãi không tăng giá, hoặc giá còn bị sụt giảm, rao bán nhiều năm nhưng vẫn không có ai mua.

Dấu hiệu để nhận ra một dự án đất nền có thể sinh lời là dự án có vị trí đắc địa, có hạ tầng giao thông đồng bộ, gần các sân bay, bến cảng, khu công nghiệp, gần khu dân cư hiện hữu, có điểm giao kết nối tiện lợi tới các đô thị vệ tinh khác, dễ dàng di chuyển đến các trung tâm mua sắm, nghỉ dưỡng… Nếu dự án đất nền hội tủ các tiện ích thiết thực như trên và có giá mở bán bằng hoặc thấp hơn các dự án lân cận thì đó là một dự án nên được chọn mua.

Ngoài ra, khách hàng nên tìm hiểu thêm những thông tin liên quan đến kế hoạch, đề án quy hoạch phát triển của xã, huyện, tỉnh thành đang có dự án. Những thông tin này khách hàng có thể tham khảo để có sự cân nhắc, tính toán về % lợi nhuận khi đầu tư, bởi những dự án được nằm trong diện quy hoạch phát triển kiểu này, thường có giá mở bán cao hơn so với các dự án khác.

Bị lừa đi xem dự án và mời mọc xuống tiền đầu tư

Bằng nhiều cách khác nhau, các chủ đầu tư tổ chức cho khách hàng các buổi đi thực địa, đi xem trực tiếp dự án. Trong suốt quá trình di chuyển, các nhân viên tổ chức các trò chơi nhận quà, tìm mọi cách để tung hô dự án, giới thiệu tiềm năng tăng trưởng hấp dẫn nhằm lôi kéo, mời mọc, thậm chí dụ dỗ khách hàng đặt cọc và mua dự án.

Những dự án này là có thật nhưng chỉ vì chạy cho đủ doanh số bán hàng, nhiều nhân viên cố tình lôi kéo, tung tin sai sự thật về dự án, thổi phồng khả năng tăng trưởng, sinh lời trong tương lai… cốt để khách hàng đặt cọc, nhận nền, mua dự án… để kiếm được số tiền hoa hồng.

Khách hàng không đủ thông tin sẽ dễ bị “xuống tiền” theo cảm tính và hậu quả là dự án không có tính thanh khoản, đất đã bán không được mà càng giữ thì càng bị mất giá, càng bị chôn vốn đầu tư.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư cần tránh những dự án có chung sổ hồng. Những dự án này chưa được phân lô, tách nền… nên sẽ rất khó tách sổ hoặc gặp những rào cản pháp lý về sau, khiến cho việc tách nền gặp trở ngại, mất thời gian đi lại. Dự án sẽ khó mua bán, giao dịch nếu muốn bán lại cho những người khác.

Trên đây là những kinh nghiệm mua đất nền dự án để có thể mang lại lợi nhuận của Công ty TNHH Đầu tư BĐS BIN. Quý khách hàng hãy tham khảo để có thể bổ sung những kiến thức thực tế khi đầu tư bất động sản. Nếu quý khách hàng còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi tại Sàn giao dịch Nam Sài Gòn hoặc qua Hotline 1900 633417 để nhận được những thông tin tư vấn về bất động sản chi tiết nhất.

Báo chí nói về Chúng tôi