Tin tức

Nhà Phố Thương Mại Shophouse - Cơ Hội Đầu Tư “vàng” Năm 2022?

Shophouse là mô hình nhà ở kiểu mới, đang nhanh chóng “gây sốt” tại thị trường bất động sản Việt Nam. Trong xu hướng bất động sản mới đầy sôi động này, đâu sẽ là cơ hội cho các nhà đầu tư thông minh nắm bắt? Hãy cùng Khải Hùng Group tìm hiểu mọi điều bạn cần biết về Nhà phố thương mại Shophouse và những điểm đến đầu tư tiềm năng nhé.

1. Tổng quan về Căn Shophouse

 Dự án Vinhomes Grand Park

Tổng quan về căn Shophouse, còn gọi là Nhà phố thương mại

Shophouse, hay còn gọi là nhà phố thương mại là hình thức căn hộ nhà ở kết hợp với cửa hàng kinh doanh thương mại. Đây là hình thức bất động sản không hề mới trên thế giới, có thể kể đến vài ví dụ điển hình ở Châu Á như Ginza, Tokyo, (Nhật Bản), Geylang (Singapore), Penang, Malacca (Malaysia)...

Ở Việt Nam, Hà Nội 36 phố phường được coi là một trong những hình mẫu đầu tiên của nhà phố thương mại và trở thành hình tượng đặc sắc của Thủ đô. Tại TP. HCM, Chợ Lớn hay Đồng Khởi cũng nổi tiếng là khu vực giao thương sầm uất. Bên cạnh đó, ngày nay với sự xuất hiện của Phú Mỹ Hưng, Sala Thủ Thiêm,… shophouse liên tục tạo “cơn sóng ngầm” trên thị trường.

Xem thêm: Những dự án Nhà phố thương mại của Khải Hùng Group

1.1. Ưu điểm vượt trội của Shophouse

 Dự án Vinhomes Grand Park

4 tiện ích bạn có được khi mua Shophouse

VỊ TRÍ VÀNG, THUẬN TIỆN DI CHUYỂN

Thông thường, shophouse sẽ được xây dựng và thiết kế liền kề với nhau tạo thành một dãy phố kinh doanh thương mại sầm uất, đặt ở những khu đô thị hoặc mặt tiền đường chính, đông người qua lại, nhằm thu hút khách hàng tiềm năng từ chính trong khu vực xung quanh.

Ngoài ra, tại shophouse, bạn có thể dễ dàng và thuận lợi di chuyển đến các khu vực trung tâm khác. Shophouse thường được đặt ở vị trí ngay gần lối lên xuống của chung cư hoặc khách hàng có thể dễ dàng đỗ xe bên đường để tiện mua sắm.. Đây được xem là một trong những yếu tố đảm bảo việc kinh doanh hoặc cho thuê shophouse hoạt động tốt.

SỐ LƯỢNG GIỚI HẠN

Shophouse phục vụ chính cư dân bên trong dự án BĐS nên số lượng căn hộ Shophouse theo đó cũng sẽ được gia giảm tùy thuộc số cư dân dự kiến. Với các dự án án tầm trung, số lượng shophouse chỉ chiếm từ 2-3% trên tổng số lượng căn hộ, các dự án lớn hơn như khu đô thị thì có thể lên tới 5%.

Do có vị trí đẹp cùng số lượng hạn chế, không thể đáp ứng hết nhu cầu nên các căn shophouse lại càng trở nên khan hiếm.

TÍNH SỬ DỤNG CAO

Thiết kế của các căn hộ shophouse thường bao gồm 2-3 tầng tách biệt nên có thể sử dụng với nhiều chức năng khác nhau:

  • Mở cửa hàng: Với lợi thế về vị trí cũng như thiết kế đẹp kèm theo việc tách biệt giữa khu vực ở và kinh doanh, shophouse thích hợp nhất là để mở cửa hàng, với lượng cư dân sống ngay tại các căn hộ xung quanh thì đây sẽ là cách gia tăng lợi nhuận nhanh chóng.
  • Cho thuê làm văn phòng: Shophouse có diện tích lớn, nằm ngay tầng trệt, vị trí đẹp trong cả khu chung cư, mặt tiền đường lớn nên hoàn toàn đáp ứng đủ các tiêu chí làm văn phòng đại diện cho những công ty, tập đoàn lớn nhỏ.

DỄ DÀNG MUA ĐI BÁN LẠI

Một trong các yếu tố hấp dẫn nữa của shophouse đó chính là tính thanh khoản rất cao. Với các yếu tố như vị trí, thiết kế cùng số lượng hạn chế, các nhà đầu tư có thể yên tâm dễ dàng mua bán lại hoặc cho thuê.

2.2. Những mặt còn hạn chế của Shophouse

GIÁ THÀNH LỚN

Sở hữu vị trí đắc địa kết hợp với sự khan hiếm thì hiển nhiên các căn hộ shophouse thường có giá bán cao hơn căn hộ, đòi hỏi các nhà đầu tư phải chi ra số tiền lớn hơn để sở hữu nó. Tuy nhiên, tiềm năng sinh lời lại cực kì lớn để các nhà đầu tư cân nhắc.

Giá bán hiện tại cho 1 căn Shophouse tại TP.HCM trung bình từ 20 - 40 tỷ, giá thuê khoảng 3000$/tháng

CỘNG ĐỒNG DÂN CƯ ĐÔNG

Do đặc điểm là dạng nhà phố thương mại nên cần có một cộng đồng dân cư đông đúc để đảm bảo khả năng sinh lợi nhuận cao từ việc kinh doanh hoặc cho thuê.

HẠN CHẾ VỀ QUYỀN SỞ HỮU

Tại một số dự án, khu đô thị, khi sở hữu 1 Shophouse, bạn sẽ được cấp sổ đỏ, sổ hồng nhưng chỉ có thời hạn sử dụng 50 năm. Trong khoảng thời gian này, nhà đầu tư có quyền thực hiện nhu cầu kinh doanh của mình. Sau thời hạn 50 năm kể từ ngày mua, căn shophouse sẽ được hoàn trả lại cho chủ đầu tư dự án. Để đảm bảo quyền lợi của mình, bạn cũng cần nắm chắc về việc sẽ không được cung cấp các loại giấy tờ như: tạm vắng hay tạm trú ở nhà phố thương mại.

Điều này tác động lớn về tâm lý cũng như kinh tế của nhà đầu tư khi muốn làm ăn lâu dài. Tuy nhiên, hầu hết các địa phương đều đã và đang cố gắng để có thể xây dựng và điều chỉnh chính sách dành cho shophouse mới sao cho phù hợp nhất với tình hình phát triển của thị trường.

2. Có nên đầu tư vào shophouse hay không?

 Dự án Vinhomes Grand Park

Với những ưu thế vượt trội và hạn chế về quyền sỡ hữu thì có nên đầu tư vào shophouse?

Thực tế cho thấy, nhà phố thương mại sở hữu nhiều lợi thế vượt trội so với các hình thức BĐS khác và đang ngày càng phát triển trên thị trường Việt Nam. Chính vì thế, khi đầu tư vào mô hình này trong năm nay, chắc chắn nhà đầu tư sẽ có được những lợi ích đa dạng.

Mặc dù vậy, trước khi quyết định đầu tư vào shophouse, bạn cần phải chú ý đến mọi yếu tố về những ưu điểm và cả những khó khăn về mặt pháp lý của dạng căn hộ này. Nếu nắm bắt được cơ hội tốt, bạn có thể kinh doanh thành công và thu về nguồn lợi nhuận khủng từ đây.

Kết

Như vậy, quý khách hàng có thể nắm được thông tin cơ bản về nhà phố thương mại shophouse cùng với những lợi ích và hạn chế của nó, từ đó có thể lựa chọn việc đầu tư hay không. Hy vọng nội dung bài viết này bổ ích cho bạn để có thể đầu tư và lựa chọn được BĐS nhà đất phù hợp.

Tham khảo thêm Những dự án nổi bật của Khải Hùng Group.

Báo chí nói về Chúng tôi