Tin tức

Kinh nghiệm mua đất vùng ven sinh lời hiệu quả

Đầu tư đất nền vùng ven được xem là “miếng mồi béo bở” cho những nhà đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, cơ hội luôn đi liền với rủi ro, nhất là trong bối cảnh thị trường đất nền đang hỗn độn với rất nhiều thông tin thật giả lẫn lộn. Kinh nghiệm mua đất vùng ven của Khải Hùng Group dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về lợi thế đầu tư đất vùng ven và tại sao nên đầu tư vào đất nền vùng ven cực hữu ích dành cho giới đầu tư.

Tại sao nên đầu tư đất nền vùng ven?

Đất nền vùng ven các thành phố lớn, như TP.HCM, Hà Nội đang có sức hút cực lớn với giới đầu tư và người có nhu cầu an cư. Xu thế dịch chuyển bất động sản khu vực trung tâm về đầu tư đất vùng ven ở các tỉnh thành, khu vực giáp ranh TP.HCM như: Bình Dương, Long An, Đồng Nai đang ngày càng rõ nét. Thế nhưng tại sao nên đầu tư đất nền vùng ven? Câu trả lời mà nhiều người dễ đoán được là bởi vì những nơi đây quỹ đất còn lớn, giao thông đi lại thuận tiện, cư dân có thể tận hưởng những tiện ích sẵn có của khu vực. Tuy nhiên, ngoài những ưu điểm kể trên, đất nền vùng ven có những lợi thế đặc thù mà nhiều người chưa biết đến.

Xu thế dịch chuyển dịch bất động sản khu vực trung tâm về các vùng ven ngày càng rõ rệt.

Xu thế dịch chuyển dịch bất động sản khu vực trung tâm về các vùng ven ngày càng rõ rệt.

Trong tình hình dân số của Việt Nam ngày càng tăng, quỹ đất nội đô thì có hạn, cộng thêm những vấn đề về ách tắc giao thông, ô nhiễm không khí… làm nhiều người có xu hướng muốn “bỏ phố về ven đô”. Đặc biệt, chính sách “Vùng Tp.Hồ Chí Minh” và cơ chế đặc thù vừa được Quốc hội cho phép, TP.HCM sẽ tập trung hướng phát triển vào các dự án đô thị vệ tinh và dần dần hình thành các cụm dân cư mới ở các đô thị vùng ven…

Ngoài ra, với việc hoàn thiện các trục giao thông huyết mạch, cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ, việc di chuyển từ ngoại ô đến trung tâm thành phố sẽ ngày càng nhanh chóng và dễ dàng. Đây là cơ sở để người dân yên tâm an cư ở các khu đô thị vùng ven - nơi có không gian sống trong lành và vẫn đảm bảo công việc ở trung tâm thành phố.

Hơn nữa, khi lượng dân cư tập trung đông sẽ là điều kiện thúc đẩy sự phát triển của những đô thị vệ tinh. Nhu cầu vui chơi, mua sắm, tiêu dùng... ngày càng lớn sẽ là cơ hội tuyệt vời để những nhà đầu tư mạnh dạn “xuống tiền” để đầu tư đất nền vùng ven. Chính điều này đã khiến đất nền vùng ven ngày càng thu hút giới đầu tư.

Những lưu ý khi đầu tư đất vùng ven

Là mảnh đất “màu mỡ” để đầu tư sinh lời, tuy nhiên đầu tư đất vùng ven cũng tiềm ẩn những rủi ro nhất định. Để đảm bảo đầu tư sinh lời, phòng tránh rủi ro và tối đa lợi nhuận, dưới đây là những lưu ý khi đầu tư đất vùng ven mà giới đầu tư cần quan tâm:

Pháp lý là một trong những lưu ý hàng đầu cho nhà đầu tư khi tiến hành đầu tư đất vùng ven. Đất vùng ven cực kì hấp dẫn, khiến các nhà đầu tư rủ nhau “lao” vào phân khúc này, nhưng đất lẻ phân lô lại cực kỳ phức tạp, chủ đầu tư cần tỉnh táo, tránh rơi vào trường hợp lùm xùm liên quan đến việc đứng tên chủ sở hữu, chuyển đổi đất ruộng lên đất vườn, và những tranh chấp đất đai không đáng có.

Pháp lý là một trong những lưu ý hàng đầu cho nhà đầu tư khi tiến hành đầu tư đất vùng ven

Pháp lý là một trong những lưu ý hàng đầu cho nhà đầu tư khi tiến hành đầu tư đất vùng ven

Người có ý định mua và đầu tư đất vùng ven cũng nên tìm hiểu kỹ mảnh đất này có nằm trong vùng mở rộng của các khu công nghiệp, hoặc có đang nằm trong diện quy hoạch giải tỏa hay không.

Ngoài ra, tiện ích của dự án, tiến độ thi công, hạ tầng giao thông,... cũng là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến giá nhà đất khi bạn lựa chọn đầu tư đất vùng ven. Nếu gặp trường hợp bất động sản treo cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến uy tín và giá bán của bất động sản.

Báo chí nói về Chúng tôi