Tin tức

Kinh nghiệm mua đất nền giá rẻ hữu ích cho người đầu tư bất động sản

Đất nền dự án vẫn luôn được biết đến là phân khúc có khả năng sinh lời tốt và có sức hút hàng đầu trong các sản phẩm bất động sản hiện nay. Nên mua đất dự án hay đất thổ cư, mua đất dự án cần xem giấy tờ gì,... là những thắc mắc mà người mua đất và đầu tư bất động sản thường gặp nhất. Cùng Khải Hùng Group giải đáp những thắc mắc trên qua bài viết dưới đây.

Chọn mua bất động sản, nên mua đất dự án hay đất thổ cư?

Đất nền dự án là hệ thống bao gồm các lô đất nằm trong dự án đã được chủ đầu tư quy hoạch rõ ràng, vẫn chưa được tiến hành xây dựng. Ưu điểm khi chọn mua đất nền dự án là được quy hoạch với cơ sở hạ tầng, hệ thống tiện ích,... đồng bộ, thuận tiện. Đất dự án đảm bảo đủ các loại giấy tờ cấp phép của cơ quan chức năng kiểm duyệt mới được phép đưa vào quy hoạch, chủ đầu tư sẽ có trách nhiệm về mọi vấn đề liên quan.

Đất nền dự án nằm trong dự án đã được chủ đầu tư quy hoạch rõ ràng, chưa được tiến hành xây dựng

Đất nền dự án nằm trong dự án đã được chủ đầu tư quy hoạch rõ ràng, chưa được tiến hành xây dựng

Đất thổ cư là nhóm đất phi nông nghiệp, dùng để xây dựng nhà ở, các công trình phục vụ gắn liền với nhà ở trong cùng một thửa đất.

Để có câu trả lời cho thắc mắc nên mua đất dự án hay nhà dân của bạn, chúng ta cần so sánh giữa các yếu tố: tính pháp lý, các yếu tố về cơ sở hạ tầng, tiện ích và giá bán để đưa ra quyết định phù hợp.

  • Thứ nhất: Về vấn đề pháp lý

Yếu tố pháp lý cực kỳ quan trọng, quyết định việc bạn có nên mua đất dự án hay đất thổ cư

hay không, cũng là nguyên nhân chính sinh ra hàng loạt các rắc rối về sau mà bạn khó lường trước được.

Mua đất nền dự án được đảm bảo 100% về pháp lý, dẫn đến dòng tiền của bạn được đảm bảo an toàn, đầu tư đất nền dự án khách hàng còn yên tâm khi được cấp phép và kiểm duyệt của cơ quan nhà nước, yên tâm khi giao dịch và quy hoạch.

Đất thổ cư với ưu điểm quan trọng nhất khi có giá thành khá rẻ, tuy nhiên, vấn đề pháp lý vẫn là vấn đề đáng quan tâm ảnh hưởng đến quyết định mua nhà của khách hàng. Bạn cần tỉnh táo khi kiểm tra giấy tờ, tránh trường hợp giấy tờ giả, đất đang tranh chấp, đất có chung sổ đỏ với mảnh đất khác,...

  • Thứ hai: Các yếu tố về cơ sở hạ tầng và tiện ích

Đất thổ cư thường nằm trong khu vực dân cư, nên việc quy hoạch về tiện ích và các cơ sở hạ tầng chưa thật sự đồng bộ. Ngược lại, đất nền dự án lại mang ưu điểm là được quy hoạch rõ ràng, tiện ích đầy đủ, hoàn thiện 100%.

  • Thứ ba, về giá bán

Đất thổ cư thường có mức giá rẻ hơn so với đất nền dự án nhưng cũng tồn tại nhiều rủi ro nhất định. Đất nền dự án tuy đắt hơn đất nền dự án nhưng sẽ được đảm bảo về mặt pháp lý, cơ sở hạ tầng và tiện ích đầy đủ.

Cách chọn lô đất đẹp trong dự án?

Nhìn nhận một khu đất tốt rất quan trọng trong việc an cư lạc nghiệp và đầu tư bất động sản. Cách chọn lô đất đẹp trong dự án là thành tố quyết định sự thành bại của bạn, tránh được những rắc rối về sau.

Cách chọn lô đất đẹp trong dự án?

Những bước chọn lô đất đẹp trong dự án bạn cần chú ý:

  • Tìm hiểu thông tin về khu đất

Bạn nên tìm hiểu tổng quan mọi thông tin về khu đất dự án, bao gồm các yếu tố: khu đất thuộc diện nào, tình trạng giao thông, cơ sở hạ tầng, khu dân cư lân cận, các tiện ích trong khu vực: ủy ban, chợ, trường học, bệnh viện, công viên,... Ngoài ra, các vấn đề về pháp lý như miếng đất có nằm trong diện quy hoạch, giải tỏa, có quy hoạch 1/500 chưa,... cũng là những cách chọn lô đất đẹp trong dự án bạn cần lưu ý.

  • Nên mua đất có sổ đỏ (Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hoặc đã có quy hoạch chi tiết 1/500), vị trí miếng đất rõ ràng, tránh tranh chấp về sau và dễ dàng đền bù nếu có thu hồi.
  • Chọn hướng mảnh đất lý tưởng nhất nằm hướng Nam hay Đông Nam, đây là hai hướng khí hậu ôn hòa, gió lành, lý tưởng bậc nhất cho việc xây nhà.
  • Diện tích, vị thế, địa chất: Nên chọn mảnh đất có chiều rộng (thường gọi là mặt tiền), chiều dài (hay chiều sâu) có tương quan tỷ lệ tốt, đẹp nhất là mảnh đất vuông vức, hoặc nếu đất “nở hậu” (có chiều ngang mặt sau lớn hơn mặt tiền) cũng là một trong những thế đất tốt. Nằm ở vị thế đẹp, bằng phẳng, phía trước không có cây lớn, cột điện hay con đường cắm thẳng vào khu đất bởi điều này không tốt theo phong thủy. Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu địa chất nền đất để tránh tốn kém chi phí gia công về sau.
  • Môi trường sống xung quanh: Nên mua những mảnh đất trước đó là đất mới khai khẩn, đất nông trại, đất ruộng, tránh những mảnh đất là bãi rác, nghĩa trang, nhà tù trước đó, không nằm trên hệ thống cống thoát nước. Những yếu tố khiến khu đất luôn hấp dẫn người mua bao gồm: đường rộng thoáng, ô tô có thể đi vào được, khu vực dân trí cao, điện nước đầy đủ,...

Mua đất dự án cần xem giấy tờ gì?

Để trả lời cho thắc mắc mua đất dự án cần xem giấy tờ gì, trước hết bạn phải tìm hiểu một dự án đến nền hoàn chỉnh bắt buộc phải có những loại giấy tờ như sau:

  • Quy hoạch chi tiết 1/500 (lớn hơn 5 ha) hoặc quy hoạch chi tiết mặt bằng 1/500 (nhỏ hơn 5 ha) được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
  • Nếu dự án có tổng vốn đầu tư từ 15 tỷ trở lên thì phải được cơ quan có thẩm quyền cấp công văn chấp thuận đầu tư. Dựa vào các yếu tố: nguồn quỹ đất, năng lực chủ đầu tư, quy hoạch khu đất,... để làm tờ trình chấp thuận chủ trương đầu tư của UBND tỉnh.

Trên đây là những kinh nghiệm mua đất nền giá rẻ, mua đất nền đẹp dành cho người mua an cư và đầu tư bất động sản. Mong rằng bài viết trên của Khải Hùng Group đã cung cấp chi tiết về kinh nghiệm mua đất nền giá rẻ cho các nhà đầu tư tân binh. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về bất động sản giá rẻ, đất nền dự án giá rẻ, hay bạn đang muốn tìm kiếm những cách thức đầu tư bất động sản hiệu quả, hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số Hotline 1900 633417. Đội ngũ nhân viên của Khải Hùng Group luôn giải đáp và tư vấn tận tâm những thắc mắc của quý khách hàng 24/7.

Báo chí nói về Chúng tôi