Tin tức

Khu dân cư Kiến Phúc Sông Xoài 1: Đất nền khu công nghiệp sẽ tăng giá từng ngày

Bất động sản công nghiệp Thị xã Phú Mỹ đang tạo ra sức hấp dẫn khó cưỡng với các nhà đầu tư ngắn và dài hạn. Và Khu dân cư Kiến Phúc Sông Xoài 1 cũng đang tạo ra lực hút vô hình, khi mở bán giai đoạn đầu chỉ với giá “rất mềm” từ 7-8 triệu/m².

Khu dân cư Kiến Phúc Sông Xoài 1 có vị trí cực kỳ đắc địa của Thị xã Phú Mỹ

Khu dân cư Kiến Phúc Sông Xoài 1 có vị trí cực kỳ đắc địa của Thị xã Phú Mỹ

Khu dân cư Kiến Phúc Sông Xoài 1 tọa lạc tại vị trí có lợi thế cạnh tranh rất lớn - trung tâm thị xã Phú Mỹ, nơi được quy hoạch sẽ trở thành Thành phố cảng vào năm 2025. Chính yếu tố này đã khiến nhiều nhà đầu tư đang “rót” dòng tiền của mình vào bất động sản công nghiệp nói chung và bất động sản tại Phú Mỹ và Bà Rịa-Vũng Tàu nói riêng.

Theo các chuyên gia kinh tế, Thị xã Phú Mỹ sẽ có sự tăng trưởng và bứt phá rất lớn trong tương lai gần. Điều này phù hợp với nội lực và điều kiện thực tại của địa phương này. Minh chứng rõ nét là hàng loạt công ty nước ngoài đã bắt đầu chuyển nhà máy, xí nghiệp từ nhiều khu vực, quốc gia khác về Thị xã Phú Mỹ và Bà Rịa-Vũng Tàu.

Nhiều chuyên gia cho rằng, tiềm năng phát triển của một địa phương luôn dựa vào các điều kiện về kinh tế, chính trị, cơ sở hạ tầng, giao thông bao quanh nó. Thị xã Phú Mỹ và các đô thị vệ tinh xung quanh đang hội tụ đầy đủ những yếu tố thuận lợi nhất để bứt phá.

Không phải ngẫu nhiên mà hàng loạt các tuyến cao tốc nối Bà Rịa-Vũng Tàu và các tỉnh thành phía Nam được gấp rút triển khai và hoàn thiện. Không phải ngẫu nhiên khi nhiều khu công nghiệp, khu công nghệ cao ngày càng được mọc lên ở các vùng lân cận của Thị xã Phú Mỹ. Không phải ngẫu nhiên mà Bà Rịa - Vũng Tàu là 1 trong 3 tỉnh then chốt, là 3 đỉnh của “tam giác vàng kinh tế” miền Đông Nam Bộ, gồm TP.HCM - Bà Rịa-Vũng Tàu - Đồng Nai.

Theo ông Hà Ngọc Phi Hải, Giám đốc điều hành Bất động sản Khải Hùng Group nhận định: “Trong vài năm tới, bất động sản Việt Nam mà nhất là bất động sản phía Nam TP.HCM vẫn còn tiếp tục tăng giá. Đặc biệt, nhiều nhà đầu tư sẽ hướng ánh mắt của mình vào các khu bất động sản công nghiệp ở các tỉnh vùng ven. Đây sẽ là phân khúc thu hút một lượng lớn dòng vốn đầu tư của nhiều nhà đầu tư dài hạn, vì sự tăng trưởng của dòng bất động sản công nghiệp trong dài hạn là vô cùng khả thi”.

Đất nền Kiến Phúc Sông Xoài 1 đang tạo ra lực hút rất lớn với giới đầu tư

Đất nền Kiến Phúc Sông Xoài 1 đang tạo ra lực hút rất lớn với giới đầu tư

Đồng quan điểm trên, theo báo cáo thị trường BĐS nhà ở TP.HCM và vùng phụ cận Quý 3/2021 và dự báo thị trường Quý 4/2021 của DKRA, dự báo nguồn cung mới cho phân khúc đất nền có thể tăng so với Quý 3/2021 và tập trung chủ yếu ở những thị trường các tỉnh giáp ranh như Long An, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Riêng TP.HCM vẫn sẽ khan hiếm nguồn cung mới. Sức cầu chung toàn thị trường có thể sẽ hồi phục tăng vào giai đoạn cuối Quý 4 khi các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng. Những dự án có pháp lý hoàn thiện và hạ tầng xây dựng đồng bộ, tiến độ rõ ràng tiếp tục thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Theo các chuyên gia kinh tế, cuối năm 2021 và năm 2022, nền kinh tế có thể sẽ đối mặt với áp lực lạm phát lớn. Bất động sản, nhất là phân khúc bất động sản công nghiệp vẫn sẽ là kênh đầu tư tối ưu được các nhà đầu tư lựa chọn ở thời điểm hiện tại.

Nhìn rộng ra khu vực và thế giới, giá bất động sản vẫn tiếp tục tăng, bất chấp những ảnh hưởng từ dịch bệnh và những khó khăn về kinh tế. Theo số liệu tổng hợp, trong 6 tháng đầu năm, nhà đầu tư toàn thế giới đổ tiền vào bất động sản mạnh đến mức tạo ra làn sóng tăng giá mạnh nhất trong lịch sử 30 năm qua. Tại New York (Mỹ), giá bất động sản 6 tháng đầu năm tăng 23.4% so với đầu năm trước.

Trong 1 năm qua, thị trường bất động sản thế giới liên tục tăng cao

Trong 1 năm qua, thị trường bất động sản thế giới liên tục tăng cao

Chỉ số giá nhà ở tại Hàn Quốc đã tăng 46% sau hơn một năm. Bất động sản Thượng Hải (Trung Quốc) tăng xấp xỉ 32.4% chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm. Đây được đánh giá là tốc độ tăng giá chưa từng có tại các thị trường bất động sản có tính ổn định này.

Tại Việt Nam, nhà đầu tư tập trung đổ tiền vào các thị trường còn nhiều tiềm năng, với lực đẩy hạ tầng lớn, nhà đầu tư có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân trong 1-2 tiếng đồng hồ.

Bởi vậy, từ những phân tích trên, dự báo thị trường bất động sản Việt Nam từ nay đến cuối năm sẽ tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Một “cơn sốt bất động sản” sẽ khó có thể xảy ra, nhưng đây là thời điểm then chốt để những nhà đầu tư có tiềm lực có thể tính toán, chọn lựa những dự án tiềm năng, nhất là phân khúc bất động sản công nghiệp như Khu dân cư Kiến Phúc Sông Xoài 1 để đầu tư dài hạn và đa dạng hóa giá trị tài sản của mình.

Báo chí nói về Chúng tôi