Tin tức

Bất động sản Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục tạo cơn sốt, thu hút giới đầu tư

Bà Rịa-Vũng Tàu đang có lợi thế cạnh tranh vượt trội hơn các tỉnh thành lân cận như Đồng Nai, Bình Dương... Và đó là lý do chính để bất động sản Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục thu hút dòng vốn từ các nhà đầu tư.

Khu dân cư Kiến Phúc Sông Xoài 1 đang thừa hưởng những lợi thế cạnh tranh vượt trội

Khu dân cư Kiến Phúc Sông Xoài 1 đang thừa hưởng những lợi thế cạnh tranh vượt trội

Tốc độ đô thị hoá của Bà Rịa-Vũng Tàu rất ấn tượng

Theo số liệu từ Sở kế hoạch đầu tư Bà Rịa-Vũng Tàu, trong hai năm qua, mặc dù ảnh hưởng chung từ tình hình dịch bệnh phức tạp nhưng Bà Rịa-Vũng Tàu vẫn thu hút hơn 27 dự án có vốn đầu tư nước ngoài, tổng vốn đầu tư lên tới 277.3 tỷ USD. Điều này minh chứng được sức hút cực lớn tại thị trường Bà Rịa-Vũng Tàu với các chủ đầu tư nước ngoài.

Về phương diện phát triển công nghiệp và đô thị hóa hiện nay, Bà Rịa-Vũng Tàu đang có chính sách phát triển mạnh mẽ và toàn diện. Trong những năm qua, chính quyền tỉnh đã mạnh dạn, liên tục mở rộng đầu tư và hoàn thiện hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng để thu hút đầu tư trong và ngoài nước, tạo thuận tiện cho việc di chuyển, giao thương hàng hoá..

Hơn nữa, dư địa phát triển của TP.HCM và Đồng Nai gần như đã chạm đỉnh, do đó các nhà đầu tư muốn đảm bảo sinh lời tốt và tiết kiệm chi phí buộc phải mở rộng thị trường sang các vùng lân cận, như Bà Rịa-Vũng Tàu. Và từ đây, cánh cửa đầu tư hưởng lợi nhuận cao của khu vực miền Nam gần như đang mở toang cho “Thành phố biển và dầu khí”.

Khi tuyến cao tốc Biên Hoà-Vũng Tàu hoàn tất, kết hợp với cao tốc Bến Lức-Long Thành, cao tốc Long Thành-Dầu Giây, Vành đai 4… sẽ là hợp lực đẩy mạnh nhu cầu luân chuyển, giao thương hàng hoá giữa Bà Rịa-Vũng Tàu và các tỉnh thành miền Nam lên một tầm cao mới.

Thị xã Phú Mỹ là bệ phóng chủ lực, giúp bất động sản địa phương tiếp tục tăng giá

Thị xã Phú Mỹ là bệ phóng chủ lực, giúp bất động sản địa phương tiếp tục tăng giá

Ngoài ra, Bà Rịa-Vũng Tàu cũng sở hữu nội lực phát triển kinh tế rất đáng chú ý với đường bờ biển dài gần 18km. Thị xã Phú Mỹ sở hữu nhiều cụm cảng, khu công nghiệp, khu công nghệ cao, cảng biển nước sâu quốc tế Cái Mép-Thị Vải, sân bay quốc tế Long Thành… Không dừng lại ở đó, lợi thế về Logistic, vận chuyển và lưu thông hàng hoá là một mũi nhọn kinh tế chủ lực của Bà Rịa-Vũng Tàu.

Theo số liệu thống kê, hệ thống hạ tầng kỹ thuật của Phú Mỹ đang được đồng bộ hiện đại, nhiều dự án kết nối, liên thông từ trung tâm đến các xã, với các vùng phát triển trọng điểm đã giúp đời sống người dân ngày càng nâng cao. Kinh tế 3 năm gần nhất của thị xã Phú Mỹ ước đạt mức tăng trưởng 15,5%/năm.

Theo Alphaliner, cảng nước sâu Cái Mép-Thị Vải liên tục nằm trong top các cảng tăng trưởng nhanh nhất thế giới, với mức tăng trên 35%, cao thứ 6 trên thế giới và cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Quỹ đất còn rộng, giá đất còn thấp

Theo xu hướng phát triển kinh tế và mở rộng đầu tư cả chiều sâu và chiều rộng, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa có đề xuất điều chỉnh tăng giá đất nông nghiệp khu vực đô thị và nông thôn trên địa bàn. Dự kiến với điều chỉnh này, giá đất toàn tỉnh sẽ được tăng mạnh từ năm 2022. Đặc biệt, việc điều chỉnh giá đất được dự báo sẽ giúp thị trường bất động sản của tỉnh gia tăng hơn về lợi thế cạnh tranh.

Dự án sở hữu vị trí đắc địa và những yếu tố thuận lợi để gia tăng giá trị trong tương lai

Dự án sở hữu vị trí đắc địa và những yếu tố thuận lợi để gia tăng giá trị trong tương lai

Được biết hiện nay, quỹ đất ở toàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chỉ chiếm 1/3 tổng diện tích của toàn khu vực. Trong đó, thị trường bất động sản trung tâm thị xã Phú Mỹ dự báo sẽ còn tăng mạnh, bởi bảng giá đất tại một số khu vực áp dụng vào đầu năm 2022, giá đất trồng cây lâu năm, cây hàng năm, nuôi trồng thủy sản chỉ từ 145-243 nghìn/m² tùy từng vị trí. Mức giá này hiện tại rẻ hơn khu vực khác, và rất rẻ so với thành phố Vũng Tàu và Thành phố Bà Rịa.

Hơn nữa, giá đất nền Phú Mỹ đang là vùng trũng về giá so với các tỉnh thành lân cận. Đơn cử, giá đất ở TP.HCM hiện ở mức 20-60 triệu/m², ở Đồng Nai dao động từ 15-50 triệu/m², ở Bình Dương từ 15-40 triệu/m², ở TP.Vũng Tàu từ 30-70 triệu/m².

Trong khi đó, giá đất khu vực Thị xã Phú Mỹ chỉ từ 6-10 triệu/m², khu vực hot nhất của Phú Mỹ cũng chỉ ở mức giá từ 20-35 triệu/m². Như vậy có thể thấy, đất nền Thị xã Phú Mỹ đang còn dư địa tăng trưởng rất lớn. Kết hợp với những lợi thế về vị trí địa lý và cơ sở hạ tầng, chắc chắn bất động sản ở thị xã Phú Mỹ sẽ tăng cao trong vài năm tới, thu hút mạnh giới đầu tư “rót vốn” vào các dự án bất động sản ở đây.

Mẫu phòng khách căn hộ nhà phố Khu dân cư Kiến Phúc Sông Xoài 1

Mẫu phòng khách căn hộ nhà phố Khu dân cư Kiến Phúc Sông Xoài 1

Hiện nay, Khu dân cư Kiến Phúc Sông Xoài 1 ở trung tâm thị xã Phú Mỹ sở hữu 42 nền. Tất cả các lô đều ở mặt tiền đại lộ đường Hắc Dịch-Sông Xoài. Dự án đang mở bán giai đoạn đầu với mức giá cực thấp 7-8 triệu/m², hưởng thêm mức chiết khấu 3%, thêm nhiều quà tặng hấp dẫn. Đây là cơ hội "vàng" cho các nhà đầu tư trong thời gian này.

Hơn thế nữa, Khu dân cư Kiến Phúc Sông Xoài 1 mang lại sự yên tâm cho quý khách hàng, với mong muốn lựa chọn nơi an cư, cũng như là kênh đầu tư bất động sản an toàn. Các sản phẩm ở đây đều đã có sổ hồng riêng từng nền, công chứng sang tên ngay. Với những ưu thế nổi bật, Kiến Phúc Sông Xoài 1 hứa hẹn tạo nên làn gió mới, làm sôi động thị trường bất động sản công nghiệp tại Phú Mỹ.

Báo chí nói về Chúng tôi