Tin tức

Khải Hùng Group: Cẩn thận ‘tiền mất tật mang’ vì ham nhà giá rẻ

Thời gian gần đây, khi thị trường bất động sản tăng nóng, một số trường hợp người lao động thu nhập thấp muốn sở hữu “ngôi nhà mơ ước” bằng cách săn nhà đất giá rẻ, đã chịu cảnh trắng tay vì nhiều rủi ro khác nhau.

1001 rủi ro từ... bất động sản giá rẻ

Lượng dân nhập cư vào các thành phố ngày càng lớn kéo theo nhu cầu về nhà ở ngày càng cao. Ước mơ an cư để lạc nghiệp thôi thúc khiến nhiều gia đình nóng vội, cả tin, vô tình rơi vào bẫy của các “cò đất”.

Những băng rôn rao bán nhà/đất giá rẻ xuất hiện nhan nhản trên các đường phố. Ảnh Khải Hùng Group

Những băng rôn rao bán nhà/đất giá rẻ xuất hiện nhan nhản trên các đường phố. Ảnh Khải Hưng Group

Dạo quanh một vòng qua những tuyến đường lớn ở thành phố Thủ Đức, Quận 7, Quận 8… chúng ta không khó để bắt gặp hàng loạt những tờ giấy, hoặc những bản in decal được cột cẩn thận trên các cột đèn đường. Những băng rôn này rao bán nhà/đất giá rẻ ở Bình Dương, Long An, Củ Chi… với mức rẻ bất ngờ (Chỉ từ 300 đến 400 triệu đồng/nền, cam kết giấy tờ chính chủ, sổ hồng đầy đủ).

Chị Hồng Ngọc, ngụ Quận Tân Phú, TP.HCM kể: “Tôi đọc được mẩu tin đăng bán nhà 100m², mặt tiền đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7 mà giá chỉ 1,6 tỷ đồng. Liên hệ hỏi chủ nhà, thì tôi mới té ngửa là ngôi nhà nằm trên đường Huỳnh Tấn Phát, nhưng ở khúc giáp với Nhà Bè. Chủ nhà giải thích họ đăng tin ở Quận 7 là không sai, vì nhà nằm trên tuyến đường nối từ Nhà Bè vào Quận 7, nên mới có giá rẻ như vậy”. Chị Ngọc vẫn là trường hợp may mắn vì đã sớm phát hiện ra chiêu trò bán nhà đất giá rẻ ở khu heo hút.

Trường hợp của anh Sơn, quận Bình Thạnh, TP.HCM là một ví dụ. Vì ham giá rẻ nên anh đã đặt cọc 200 triệu đồng để mua một nền đất ở Bình Chánh (miếng đất được rao với giá 800 triệu đồng). Bên bán hẹn 2 tháng sau khi cấp sổ đỏ sẽ tiến hành sang tên và nhận thanh toán số tiền còn lại, bao luôn phí xin giấy phép xây dựng.

Đến hẹn, anh Sơn liên hệ lại người bán thì họ bắt đầu trốn tránh, lần lượt hẹn tới hẹn lui. Cảm thấy bất an, anh lên hỏi thẳng chính quyền địa phương về hồ sơ quy hoạch mới vỡ lẽ, miếng đất anh mua không đủ điều kiện để được cấp giấy phép xây dựng. Khi anh đòi lại tiền cọc thì phía bên bán không chịu trả.

Chị Hồng Ngọc và anh Sơn là 2 trong vô số trường hợp “dở khóc dở mếu” vì vướng phải những bất động sản giá rẻ nhưng mập mờ về giấy tờ, pháp lý. Đặc điểm chung những trường hợp này là người dân thường có túi tiền khiêm tốn, khao khát được sở hữu nơi an cư nên bỏ qua khâu kiểm tra pháp lý bất động sản trước khi “xuống tiền” đặt mua.

Cảnh giác với bất động sản thiếu giấy tờ hợp pháp

Ông Lê Hùng Anh, Tổng giám đốc BIN Corporation Group, Tập đoàn quản lý Sàn giao dịch Khải Hùng Group cho biết, giá bất động sản tăng lên chóng mặt, trong khi thu nhập của người lao động không “chạy” theo kịp là một trong những nguyên nhân khiến các “cò” bất động sản trôi nổi, thao túng phân khúc nhà đất giá rẻ.

Thực tế cho thấy, những tin đăng bán nhà đất giá rẻ hiện nay thường đánh vào tâm lý chỉ bỏ khoản tiền nhỏ 200 đến 300 triệu đồng để sở hữu được nhà hoặc mảnh đất. Tuy nhiên, những lô đất này thường nằm ở vị trí xa khu dân cư, đất rất xấu, heo hút, có thể dính quy hoạch hoặc rất mập mờ về giấy tờ…

Chỉ cần suy nghĩ kỹ lại, người dân dễ dàng nhận ra những điều vô lý từ những chiêu lừa này. Thế nhưng, tâm lý muốn mua nhà nhanh, muốn sở hữu được mảnh đất với giá mềm, cùng với lời dụ dỗ của các “cò đất” đã làm cho nhiều người sập bẫy. “Các cò đất luôn biết cách “rót mật vào tai”, cam kết chắc chắn để mọi người tin rằng họ sẽ làm được sổ đỏ. Khi bất động sản không có sổ đó, tức là bạn sẽ đối mặt với vô số rắc rối không thể giải quyết” – ông Lê Hùng Anh nhấn mạnh.

Đồng ý với quan điểm trên, ông Hà Ngọc Phi Hải, Giám đốc điều hành của Khải Hùng Group giải thích thêm về yếu tố pháp lý, khi mua đất không có sổ đỏ sẽ dẫn đến khó xác minh nguồn gốc đất, không thể cấp phép xây dựng cùng các thủ tục liên quan.

“Tính hợp pháp của bất động sản là yếu tố vô cùng quan trọng. Chưa tính đến giá trị khoản tiền cao hay thấp, nếu người dân mua bất động sản không có giấy tờ hợp pháp thì có muốn bán lại cũng không được công chứng hợp đồng và sẽ không được bồi thường khi bị thu hồi đất. Điều này đồng nghĩa với việc khoản tiền đặt mua bất động sản của bạn sẽ “không cánh mà bay”. Do đó, khi muốn mua đất nền hoặc nhà ở với giá vừa túi tiền, khách hàng đừng vội tin vào những quảng cáo trên các trang mạng. Hãy tìm đến những nhà phân phối bất động sản uy tín để được tư vấn tận tình và tránh những hệ lụy không đáng có”, ông Hà Ngọc Phi Hải cảnh giác.

Trong 2 năm qua, căn hộ giá rẻ ở TP.HCM gần như vắng bóng

Khải Hùng Group là nhà phân phối bất động sản chuyên nghiệp tại TP.HCM. Ảnh Khải Hưng Group

Khải Hùng Group là nhà phân phối bất động sản uy tín tại TP.HCM. Tại đây có đầy đủ các sản phẩm chất lượng, từ bình dân đến cao cấp cho mọi người với mọi phân khúc, hoàn toàn hợp pháp, thủ tục pháp lý rõ ràng, minh bạch.

---------------

KHẢI HÙNG GROUP - Nhà phân phối bất động sản chuyên nghiệp

  • Trụ sở chính: Tòa nhà Asia Trade, 507B Huỳnh Tấn Phát, P.Tân Thuận Đông, Quận 7, TP.HCM
  • Sàn Giao dịch Nam Sài Gòn: 153 Trần Trọng Cung, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP.HCM
  • Sàn Giao dịch Landmark 81: 12.04 Vinhomes Central Park, Landmark 81 - 720A Điện Biên Phủ, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
  • Hotline: 1900 633417 - 0862 03 04 02
  • Website: www.khaihung.vn

Khải Hùng Group - Đẳng cấp cho cuộc sống tiện nghi

Báo chí nói về Chúng tôi