Tin tức

Dự Đoán Bất Động Sản Sau Dịch Tiếp Tục “nóng” Phân Khúc Đất Nền

Các chuyên gia dự đoán bất động sản sau dịch vẫn đang dần khởi sắc. Phân khúc đất nền là loại hình bất động sản "nóng" nhất trong hơn 2 năm dịch bệnh và có xu hướng phục hồi nhanh chóng nhất.

Điểm qua tình hình bất động sản 6 tháng đầu năm

Tình hình bất động sản 6 tháng đầu năm

Tình hình bất động sản 6 tháng đầu năm

Trải qua 2 năm dịch bệnh, thị trường bất động sản chịu ảnh hưởng nặng nề. Năm 2022 được xem là thời điểm để thị trường dần phục hồi và khởi sắc trở lại. Song, trong nửa đầu năm 2022, thị trường bất động sản chứng kiến nhiều biến động liên quan đến cung - cầu.

Nguồn cung ở các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM gần như đã đạt ngưỡng, trong khi các địa phương khác cũng ngặt nghèo với chủ đầu tư trong việc cấp phép dự án dẫn đến giá đất tăng, đặc biệt ở các địa phương mới nổi khi thu hút dòng tiền dịch chuyển.

Ở nhiều tỉnh thành, hiện tượng sốt đất và thổi giá diễn ra. Do ảnh hưởng của lạm phát, tuy giá bất động sản tăng nhanh nhưng thanh khoản chậm dẫn đến việc mua dễ bán khó. Nhìn chung, thị trường bất động sản vẫn có nhiều triển vọng nhờ khả năng thu hút giới đầu tư và tín hiệu lạc quan của kinh tế vi mô, đầu tư công và nhu cầu an cư của người dân.

Dự đoán bất động sản sau dịch: Phân khúc đất nền tăng trưởng mạnh mẽ

Dự đoán phân khúc đất nền tăng trưởng mạnh mẽ sau dịch

Dự đoán phân khúc đất nền tăng trưởng mạnh mẽ sau dịch

Trong năm 2021 và đầu năm 2022, với những chính sách kích thích nền kinh tế cũng như việc triển khai phủ xanh vaccine, đặc biệt là Chính phủ đang xem xét, tiến tới bình thường hóa với dịch bệnh. Thị trường bất động sản đang bắt đầu tái hồi sinh. Đặc biệt là phân khúc đất nền vẫn phát triển tốt bất chấp dịch COVID-19.

Ở những tháng đầu năm đất nền là phân khúc được tìm kiếm nhiều hơn cả thời điểm trước dịch Covid, phục hồi nhanh nhất sau mỗi đợt dịch bệnh bùng phát. Loại hình đất và đất nền dự án có mức độ quan tâm tăng ở nhiều tỉnh thành. Lượt tìm kiếm đất nền trong quý I vẫn tăng 4% so với đợt năm 2019, nhưng giảm 7% so với cùng kỳ năm trước. Theo đó, giới nghiên cứu dự báo thị trường bất động sản phân khúc đất nền sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa.

Nhiều nhà đầu tư nhận xét, chưa bao giờ các thông tin quy hoạch được công bố diện rộng như hiện nay, từ hệ thống đường cao tốc đến sân bay, thành phố vệ tinh, đường ven biển, quy hoạch nhà cao tầng, đô thị ... Những yếu tố này đã và đang thúc đẩy thị trường bất động sản nóng lên, đặc biệt là phân khúc đất nền.

Dự báo giá đất nền tiếp tục tăng

Giá đất nền có xu hướng ngày càng tăng

Giá đất nền có xu hướng ngày càng tăng

Ở quý 1 & quý 2/2022, giá đất có xu hướng tăng tại nhiều tỉnh thành đồng thời xảy ra sốt đất ở diện rộng so với thời gian trước đây. Các địa phương đang diễn ra tình trạng sốt đất điển hình là Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh, Hà Tĩnh, Hà Nội, TP.HCM và cả các khu vực lân cận.

Trong đó, tại miền Bắc, mức độ quan tâm đến đất thổ cư ở một số khu vực như Bắc Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang,... sụt giảm nhưng giá rao bán vẫn tăng lần lượt 16%, 29% và 35% so với mức giá trung bình cả năm 2021. Giá rao bán đất thổ cư cũng đồng loạt tăng tại các huyện vùng ven Hà Nội như Chương mỹ (74%), Quốc Oai (26%), Gia Lâm (21%), Đông Anh (20%),...

Trái lại, mức độ quan tâm đất nền miền Trung tăng 14%, ở một số địa phương như Đắk Lắk, Khánh Hòa, Bình Thuận tăng mạnh lần lượt 58%, 48%, 44%. Mặt bằng giá rao bán đất nền cũng tăng so với năm ngoái. Trong đó, Thanh Hóa tăng 35%, Khánh Hòa tăng 26% và Bình Thuận tăng 13%.

Còn tại phía Nam, mức độ quan tâm đến đất nền giảm so với cùng kỳ năm ngoái ở nhiều nơi như TP HCM (15%), Cần Thơ (40%), Bình Dương (13%), Đồng Nai (13%), Bà Rịa - Vũng Tàu (16%),... Tuy nhiên, giá rao bán vẫn tăng 27% tại Bình Dương, 23% tại Bình Phước, 13% tại Long An, 7% tại Đồng Nai,...

Hy vọng, bạn đọc có thêm nhiều thông tin hữu ích từ bài viết này. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ qua Hotline 1900 633417 để Khải Hùng Group tư vấn chi tiết nhất về bí quyết, kinh nghiệm về bất động sản.

Báo chí nói về Chúng tôi