Tin tức

Dự Án Đất Nền Ven Biển Phan Thiết Tạo Nên Cơn Sốt Cực Nóng

Với sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch sau đại dịch, thị trường bất động sản (BĐS) tại thành phố biển Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận ngày càng trở nên thu hút và được “săn đón” bởi nhiều nhà đầu tư cả trong và ngoài nước. Trong đó nhà đầu tư đặc biệt chú ý những dự án đất nền ven biển, nhất là khi những tín hiệu tích cực từ hạ tầng giao thông trọng điểm đang dần hình thành tại Phan Thiết.

Trong bài viết này, hãy cùng Khải Hùng Group tìm hiểu kỹ hơn lý do vì sao đầu tư vào dự án đất nền ven biển Phan Thiết sẽ mang lại nhiều triển vọng trong hai quý cuối năm 2022 và đầu năm 2023.

1. Hạ tầng “lột xác”, tạo nên sức bật mạnh mẽ cho dự án đất nền ven biển Phan Thiết

Muốn phát triển BĐS nói chung và dự án đất nền ven biển nói riêng ở bất cứ quốc gia nào trên thế giới, việc quan trọng nhất cần quan tâm là cơ sở hạ tầng giao thông. Tiềm năng về hạ tầng càng lớn sẽ càng thu hút được sự chú ý từ nhiều ông lớn BĐS tập trung chú ý đến.

 Hạ tầng “lột xác”, tạo nên sức bật mạnh mẽ cho dự án đất nền ven biển Phan
 Thiết

Hạ tầng “lột xác”, tạo nên sức bật mạnh mẽ cho dự án đất nền ven biển Phan Thiết

Câu chuyện ở Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận cũng không phải là một ngoại lệ. Từng là "điểm nóng" thiếu hụt nguồn cung nguyên vật liệu vì chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh, dự án trọng điểm cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết đã dần thành hình khi Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Bình Thuận đã rất tích cực giải quyết những vướng mắc vào quý IV/2021.

Tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết dự kiến sau khi hoàn thành và thông xe vào cuối năm 2022 sẽ có chiều dài 99km, gồm 6 làn xe chạy. Tuyến cao tốc này sẽ kết nối tam giác kinh tế bao gồm Bình Thuận, Đồng Nai, Hồ Chí Minh cũng như sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Phan Thiết xuống còn dưới 2 giờ đồng hồ, thay vì xấp xỉ 5 giờ như hiện tại.

Bên cạnh đó, một dự án trọng điểm khác đang được tích cực triển khai và đẩy nhanh tiến độ là dự án nâng cấp sân bay Phan Thiết.

Dự kiến giai đoạn 1 của sân bay Phan Thiết sẽ hoàn thành vào cuối năm 2022 và hoàn thiện cũng như đưa vào hoạt động chính thức vào năm 2023. Với số vốn đầu tư ước tính hơn 116 tỷ đồng và quy mô lên đến hơn 500 ha, đây sẽ là động lực để kinh tế - xã hội của vùng Duyên hải Nam Trung Bộ có sự bứt phá mạnh mẽ.

Song song với tiến độ của tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và sân bay Phan Thiết, chính quyền Phan Thiết còn đang tiếp tục triển khai các chính sách nâng cấp và cải tạo, đầu tư các hạ tầng giao thông, các tuyến đường kết nối Phan Thiết với các tỉnh lân cận như ĐT 719 (Kê Gà – Tân Thiện) và ĐT 719B (Phan Thiết – Kê Gà).

2. Du lịch Phan Thiết, Bình Thuận phục hồi và “cất cánh” ấn tượng, thu hút du khách

 Du lịch Phan Thiết, Bình Thuận phục hồi và “cất cánh” ấn tượng, thu hút du
 khách

Du lịch Phan Thiết, Bình Thuận phục hồi và “cất cánh” ấn tượng, thu hút du khách

Đại dịch Covid-19 đang dần lắng xuống tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới, các chuyến bay quốc tế đi và đến Việt Nam cũng đã và đang được mở cửa trở lại từ ngày 15/03, những điều đó đã giúp du lịch Phan Thiết đang dần hồi phục và tăng tốc với lượng khách du lịch tăng cao.

Với lợi thế về vị trí địa lý khi nằm ở vùng Duyên hải Nam Trung bộ cùng khí hậu ôn hòa cùng hơn 190 km đường biển trải dài kèm theo những bãi biển đẹp và những bãi cát trắng trải dài, Phan Thiết từ lâu đã luôn là một địa điểm du lịch hấp dẫn trong mắt khách du lịch trong và ngoài nước.

Sau một thời gian hơn 2 năm đóng băng vì dịch bệnh, du lịch Phan Thiết đã có những bước phục hồi vô cùng ấn tượng. Theo báo Thanh Niên, trong gần 10 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Phan Thiết nói riêng và tỉnh Bình Thuận nói chung đã đón hơn 75.000 lượt khách du lịch, đại đa số resort, khách sạn tại khu vực trung tâm Phan Thiết và Mũi Né liên tục trong tình trạng kín phòng, hoạt động hết công suất.

Trước mắt, mục tiêu ngắn hạn của tỉnh Bình Thuận trong năm 2022 là sẽ thu hút được khoảng 4,45 triệu lượt khách, tổng doanh thủ 10.600 tỉ đồng, tăng khoảng 2,5 lần so với thời điểm trước khi đại dịch bùng phát.

Trong tầm nhìn dài hạn đến năm 2025, tỉnh sẽ đón được 8,9 triệu lượt khách, trong đó hơn 10% là khách quốc tế, tăng trưởng mục tiêu 2021-2025 từ 18-20%/ năm; du lịch sẽ chiếm hơn 10% GRDP của tỉnh (Báo Thanh Niên, 2022). Những thông số trên có thể cho chúng ta thấy được tiềm năng phát triển của Phan Thiết, Bình Thuận là vô cùng ấn tượng.

Vậy tiềm năng phát triển của du lịch biển Phan Thiết, Bình Thuận có song song với sự phát triển của các dự án đất nền Phan Thiết? Du lịch phục hồi và “cất cánh” mang đến cả cơ hội lẫn thách thức về cơ sở lưu trú, nhu cầu nghỉ dưỡng. Đây chính là bàn đạp để tỉnh tiếp tục phát triển và đồng bộ các dự án đất nền ven biển.

3. Kinh tế, giao thương có nhiều lợi thế

 Kinh tế, giao thương có nhiều lợi thế

Kinh tế, giao thương có nhiều lợi thế

Trong chiến lược chuyển đổi cơ cấu kinh tế và hướng Phan Thiết trở thành một trong những điểm đến hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương, các chuyên gia nhận định thị trường BĐS tại Phan Thiết sẽ có sự chuyển mình và phát triển mạnh mẽ hơn trong các năm tiếp theo.

Bên cạnh đó, bất động sản Phan Thiết còn được cộng hưởng nhờ vào gói kích cầu kinh tế đã được phê duyệt trị giá 350.000 tỷ đồng từ chính phủ và áp lực lạm phát (dự đoán ở mức 4%).

Kết hợp các lợi thế từ nông, lâm, ngư nghiệp, hàng loạt các khu công nghiệp lớn, vừa và nhỏ đã và đang được quy tụ tại Phan Thiết. Trong đó có thể kể ra hàng chục khu công nghiệp lớn trải rộng khắp Phan Thiết như KCN Phan Thiết 1, KCN Phan Thiết 2, KCN Hoàng Kiêm 1, KCN Tuy Không, KCN Tân Đức..

Hiện tại, Phan Thiết đang nổi lên như một địa điểm mới cho các khu công nghiệp tập trung, nơi đây thu hút hàng chục ngàn kỹ sư, chuyên gia giỏi, có trình độ cao và công nhân đến sinh sống và làm việc lâu dài.

4. Triển vọng về dài hạn đối với bất động sản Phan Thiết còn nhiều tiềm năng “bùng nổ”

Triển vọng về dài hạn đối với bất động sản Phan Thiết còn nhiều tiềm năng
 “bùng nổ”

Triển vọng về dài hạn đối với bất động sản Phan Thiết còn nhiều tiềm năng “bùng nổ”

Tại Việt Nam, đại đa số các nhà đầu tư đều thấy được các tiềm năng và ưu tiên tìm kiếm các cơ hội tới từ dự án đất nền ven biển vì nơi đây vừa có tiềm năng phát triển kinh tế, thương mại, dịch vụ du lịch trong ngắn hạn, vừa là kênh đầu tư sinh lời bền vững nhờ các hình thức mua, bán, chuyển nhượng và khai thác kinh doanh, lưu trú hoặc cho thuê, vừa là nơi lý tưởng để ở, tận hưởng không gian trong dài hạn.

Tình hình kinh tế hồi phục với những tín hiệu vô cùng lạc quan của thị trường BĐS hứa hẹn sẽ tiếp tục giúp cho dự án đất nền ven biển Phan Thiết sẽ ngày càng phát triển bền vững và sôi động hơn. Về dài hạn, với định hướng biến Bình Thuận trở thành khu du lịch cấp quốc gia, đây sẽ là một cú hích vô cùng to lớn, giúp gia tăng giá trị mạnh mẽ và tối đa hóa lợi nhuận cho các nhà đầu tư nơi đây.

Đánh giá về phân khúc đất nền ven biển Phan Thiết, ông Hà Ngọc Phi Hải, Tổng Giám đốc Khải Hùng Group chia sẻ: “Thị trường Phan Thiết còn nhiều dư địa phát triển BĐS ven biển. Các giao dịch của dự án đất nền ven biển đang tăng nhiệt trong thời gian gần đây bởi 3 lý do chính. Một là sự khan hiếm quỹ đất sạch. Hai là tỷ suất sinh lời cao, trong khi chi phí đầu tư còn thấp. Ba là giá thứ cấp tăng mạnh cộng thêm tâm lý chuộng đất nền.”

Tham khảo thêm Những dự án đất nền nổi bật của Khải Hùng Group.

Báo chí nói về Chúng tôi