Tin tức

Dòng vốn lớn đổ vào khu công nghiệp và cơ hội của bất động sản Long An

Long An là một trong các tỉnh phía Nam đang được quan tâm bởi những lợi thế nổi bật cùng làn sóng Bất Động Sản công nghiệp. Thị trường nơi đây đang có gì thu hút đặc biệt dưới góc nhìn của các nhà đầu tư?

Dòng vốn lớn đổ vào khu công nghiệp và cơ hội của bất động sản Long An

Đầu năm 2020 thu hút gần 220 triệu đô từ các khu công nghiệp

Thông tin từ Ban Quản lý Khu kinh tế, trong 5 tháng đầu năm 2020, Long An có 56 dự án mới đầu tư vào các khu công nghiệp với tổng vốn đầu tư cấp mới 219,5 triệu USD và 688 tỉ đồng. Đồng thời có 37 dự án điều chỉnh tăng vốn 48,2 triệu USD và 2.341 tỉ đồng. Như vậy, đến nay, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh thu hút 1.588 dự án đầu tư, tổng số vốn đầu tư đạt con số trên 4.468 triệu USD và 89.532 tỉ đồng.

Đầu năm 2020 thu hút gần 220 triệu đô từ các khu công nghiệp

Cũng theo thông tin từ Sở Công Thương tỉnh Long An, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh tăng 15,4% so cùng kỳ năm 2018, điều này cho thấy nơi đây đang có lợi thế rất lớn về khu công nghiệp. Đặc biệt, ngay sau khoảng thời gian nới lỏng giãn cách xã hội, nhiều doanh nghiệp bắt đầu khởi công khu công nghiệp tại Long An nhằm đón sóng dịch chuyển và mở rộng sản xuất của các nhà đầu tư nước ngoài.

Bất động sản Long An hưởng lợi từ làn sóng đầu tư vào khu công nghiệp

Theo Phó Giám đốc Điều hành Savills Việt Nam - Ông Troy Griffiths cho biết: Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tăng mạnh cùng với dịch chuyển chuỗi giá trị mở ra tương lai tươi sáng cho thị trường Bất Động Sản khu công nghiệp Việt Nam. Trong đó, các thị trường vệ tinh Tp. Hồ Chí Minh như Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Bà Rịa – Vũng Tàu đang được hưởng lợi rõ nét từ làn sóng này.

Bất động sản Long An hưởng lợi từ làn sóng đầu tư vào khu công nghiệp

Long An đang được xem là một lựa chọn mới mẻ bên cạnh hai khu vực đầu tư công nghiệp truyền thống là Bình Dương và Đồng Nai. Mức tăng trưởng giá thuê tại thị trường Bất Động Sản Long An đang ở mức cao nhất nhì so với các thị trường Bất Động Sản công nghiệp phía Nam.

Long An sở hữu lợi thế về mặt bằng giá đất còn khá thấp, quỹ đất rộng lớn cùng với sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng giao thông đã giúp nơi đây trở thành tâm điểm hút nhân lực từ các địa phương trên cả nước. Điều này cũng giúp thúc đẩy các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh phát triển từ đó kéo theo sự tăng trưởng của Bất Động Sản nhà ở. Bất Động Sản Công nghiệp và Bất Động Sản nhà ở luôn song hành cùng nhau, do đó, cơ hội cho Bất Động Sản công nghiệp tăng tốc cũng chính là cơ hội cho Bất Động Sản nhà ở phát triển mạnh.

Những năm gần đây, ngoài đất nền là chủ đạo, Bất Động Sản Long An đã và đang đa dạng các phân khúc sản phẩm để hút nhu cầu ở lẫn đầu tư: shophouse, nhà phố, biệt thự, nền nhà phố…với nhiều diện tích khác nhau trong các khu đô thị được đầu tư bài bản về hạ tầng, tiện ích sống.

Tại các địa phương tập trung các khu công nghiệp có quy mô lớn như Đồng Nai, Bình Dương, Long An,…đều hình thành các khu dân cư, khu đô thị mới trong bán kính gần 5 - 10km tạo nên một hệ sinh thái đầy đủ phục vụ cho nhu cầu ăn ở, sinh hoạt, giải trí của đông đảo lao động làm việc tại các khu công nghiệp.

Siêu dự án mới 2020, The Sol City hơn 105 hécta

Khu đô thị vệ tinh The Sol City được đầu tư bởi Công ty TNHH Hải Sơn và phát triển bởi Tập đoàn Thắng Lợi với tổng quy mô khu đô thị hơn 105 ha. Dự án được chia làm ba phân khu chính: The Sol City với quy mô 35 ha, khu công nghiệp dịch vụ – thương mại Smart Town với diện tích hơn 54 ha. Và phân khu ba là phân khu Sky Gate Town với quy mô khoảng 13 ha.

Sàn giao dịch Bất động sản Khải Hùng Group

Báo chí nói về Chúng tôi