Tin tức

Định hướng phát triển “đô thị xanh” Nhà Bè trở thành Quận vào năm 2025

Với lộ trình chuyển mình từ Huyện lên Quận trong năm 2025, việc đô thị hoá Nhà Bè là tất yếu nhưng phải giữ được "bản sắc xanh" (nhiều diện tích cây xanh, sông ngòi, cảnh quan thiên nhiên).

Định hướng phát triển đô thị xanh Nhà Bè trở thành Quận vào năm 2025

Nhằm thực hiện mục tiêu đưa Nhà Bè lên quận trong năm 2025, ngày 17/7/2020 vừa qua, cuộc Hội thảo "Phát triển kinh tế đô thị trên địa bàn huyện Nhà Bè" do UBND huyện Nhà Bè, TP.HCM tổ chức với sự tham gia thảo luận của nhiều lãnh đạo, chuyên gia. Với chủ trương trong giai đoạn tới, Nhà Bè tập trung thực hiện mục tiêu phát triển huyện Nhà Bè theo hướng đô thị bền vững, phù hợp với đề hướng phát triển đô thị thông minh của thành phố.

Theo đó, Nhà Bè sẽ đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế theo định hướng thương mại - dịch vụ - công nghiệp; phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và chuẩn bị các điều kiện để phát triển Nhà Bè sớm trở thành quận của thành phố.

Định hướng phát triển đô thị xanh Nhà Bè trở thành Quận vào năm 2025

Thừa hưởng từ những lợi thế từ Nam Sài Gòn với nhiều mảng xanh và hệ thống kênh rạch dày đặc,… Việc đô thị hóa khi chuyển mình lên quận là tất yếu nhưng Nhà Bè sẽ vẫn duy trì các mảng xanh tự nhiên vốn có, đảm bảo việc xây dựng Nhà Bè trở thành một "đô thị xanh" giữa lòng thành phố.

La Partenza - Dự án chuẩn sống xanh trong tương lai tại Nhà Bè

La Partenza - Dự án chuẩn sống xanh trong tương lai tại Nhà Bè

Trước những tác động gây ảnh hưởng như biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, việc sống xanh bền vững chính là mục tiêu cũng như đích đến của các cư dân đô thị hiện nay. Việc xây dựng Nhà Bè trở thành một "đô thị xanh" giữa lòng thành phố cũng chính là đáp ứng nhu cầu sống bức thiết này. Theo đó, Nhà Bè sẽ đón nhận nhiều dự án chuẩn sống xanh với không gian tươi mát, cảnh quan sinh thái trong lành, gần gũi với thiên nhiên.

Mang đến môi trường sống xanh đúng nghĩa, La Partenza chú trọng tối ưu các mảng xanh tự nhiên, hài hòa yếu tố bầu trời - mặt nước và cây xanh. Bên cạnh vị trí đắc địa liền kề sông rạch, dự án được bao phủ với diện tích cây xanh rộng lớn, từ công viên cây xanh ven sông đến vườn cảnh quan đan xen từ tầng thượng đến các tầng trong các tòa tháp. Thêm vào đó, các căn hộ được thiết kế mở, đều nhận được ánh nắng và gió tự nhiên, đảm bảo không gian sống thiên nhiên chuẩn xanh mát.

Trong không gian xanh của La Partenza, các cư dân tương lai sẽ được hít thở bầu không khí trong lành, nghỉ ngơi thư giãn và tái tạo năng lượng với chuỗi tiện ích đa dạng: hồ bơi, bến thuyền, công viên ven sông, khu vui chơi ngoài trời, sân thể thao đa năng, quảng trường ánh sáng, vườn nướng BBQ, club house rộng 3000m2...

Thừa hưởng hạ tầng giao thông hiện đại, tiện ích phong phú cùng tiềm năng phát triển bậc nhất của toàn khu Nam, La Partenza hứa hẹn là tổ ấm bình yên đáng mơ ước, là lựa chọn hoàn hảo để khởi đầu một cuộc sống dài lâu và thịnh vượng tại Nam Sài Gòn.

Báo chí nói về Chúng tôi