Tin tức

Đất nền Phú Mỹ Bà Rịa Vũng Tàu - Cơ hội gia tăng lợi nhuận cực lớn

Thị xã Phú Mỹ-Bà Rịa Vũng Tàu đang được đầu tư để trở thành “Thành phố công nghiệp và Cảng biển”. Vì thế, giá trị đất nền của Phú Mỹ-Bà Rịa sẽ ngày càng tăng.

Phú Mỹ-Bà Rịa: Vùng lõi kinh tế chiến lược

Cụm dự án đất nền của dự án Phú Mỹ nằm ở suối Nhum và dọc tuyến đường Mỹ Xuân-Ngãi Giao (thuộc phường Hắc Dịch, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) có vị trí địa lý thuận lợi, tiếp giáp với nhiều đô thị lớn như Biên Hòa, Bà Rịa, Vũng Tàu… Hơn nữa, thị xã Phú Mỹ còn được hưởng lợi từ hạ tầng, hệ thống giao thông đồng bộ từ đường bộ, đường thủy, đường sắt và cả đường hàng không.

Dự án Phú Mỹ có vị trí đắt địa, nằm gần kề sân bay Long Thành

Dự án Phú Mỹ có vị trí đắt địa, nằm gần kề sân bay Long Thành

Thị xã Phú Mỹ-Bà Rịa Vũng Tàu đang có sức bật lớn để trở thành khu đô thị mới, là cửa ngõ giao thông và giao thương kinh tế trọng điểm của khu vực “bát giác kim cương” phía Nam, gồm: TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Bình Phước, Tiền Giang và Long An.

Trong kế hoạch đến năm 2030, vùng “bát giác kim cương” sẽ trở thành siêu đô thị, với cơ sở hạ tầng hiện đại và đồng bộ. Các địa phương đang xúc tiến, đẩy nhanh những dự án giao thông kết nối vùng và quy hoạch quỹ đất, để dành cho các khu công nghiệp nhằm đón trước dòng đầu tư mới vào Việt Nam.

Đặc biệt, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cần 2.439 tỷ đồng để hoàn thành dự án cầu Phước An; hỗ trợ 4.723 tỷ đồng làm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; xem xét làm tuyến đường sắt kết nối cảng Cái Mép - Thị Vải.

Trong khi đó, tỉnh Đồng Nai cho rằng cần ưu tiên quy hoạch các công trình hạ tầng mang tính liên kết vùng như đường vành đai TP.HCM, hệ thống logistics; đẩy nhanh tiến độ các dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành, Dầu Giây - Liên Khương, Phan Thiết - Dầu Giây; đầu tư cơ sở hạ tầng khu công nghiệp.

Dự án Phú Mỹ có chính sách hỗ trợ vay, ưu đãi lớn khi mua đất nền

Dự án Phú Mỹ có chính sách hỗ trợ vay, ưu đãi lớn khi mua đất nền

Đất nền Phú Mỹ: Dư địa tăng trưởng rất lớn

Tất cả các dự án cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông, cảng biển trong vùng “bát giác kim cương” đều được chính phủ tiếp thu, tạo điều kiện hỗ trợ và có những chính sách đặc thù để các địa phương đẩy nhanh việc phát triển và thu hút đầu tư nước ngoài. "Đây là đòi hỏi thực tiễn, là mệnh lệnh lịch sử" - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo tại Hội nghị.

Theo đó, hạ tầng giao thông của Thị xã Phú Mỹ-Bà Rịa cũng đang được hoàn thiện theo hướng mở rộng và kết nối nhanh hơn như sau:

  • Đường Phước Hòa - Cái Mép: được thiết kế thành 6 làn xe, kết nối Quốc lộ 51 với đường Liên cảng Cái Mép - Thị Vải.
  • Đường Long Sơn - Cái Mép: giúp rút ngắn khoảng cách từ bán đảo Long Sơn đến cảng Cái Mép - Thị Vải.
  • Đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải: là tuyến đường trọng yếu, giúp đấu nối cơ sở hạ tầng khu vực hướng tới cụm cảng Quốc tế Cái Mép - Thị Vải. Trong tương lai được kỳ vọng sẽ giải tỏa áp lực giao thông cho các cảng ở TP.HCM.
  • Quốc lộ 51: hiện là tuyến đường huyết mạch xuyên suốt từ Biên Hòa đi Vũng Tàu.
  • Quốc lộ 56: đây là tuyến tránh của TP Bà Rịa - Vũng Tàu, từ TP. Long Khánh với nút giao tại Quốc lộ 51 dễ dàng kết nối với cảng Cái Mép - Thị Vải cũng như TP. Vũng Tàu.

Trọn bộ hạ tầng 4 tuyến đường huyết mạch: đường cao tốc, đường sắt, hàng không lẫn cảng biển đã và đang hoàn thành, kết nối Phú Mỹ với các địa phương lân cận và chắc chắn sẽ thúc đẩy nền kinh tế-thương mại khu vực miền Đông khởi sắc từng ngày.

Bên cạnh đó, Phú Mỹ sở hữu cảng biển nước sâu Quốc tế Cái Mép – Thị Vải, có thể khai thác được những con tàu siêu trường, siêu trọng và vận chuyển hàng hóa trực tiếp đến các nước Âu – Mỹ mà không phải qua các trạm trung chuyển quốc tế.

Phú Mỹ đang được đầu tư, phát triển mạnh cơ sở hạ tầng

Phú Mỹ đang được đầu tư, phát triển mạnh cơ sở hạ tầng

Đây là lợi thế lớn của Phú Mỹ nói riêng và cả tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung, để có thể trở thành trung tâm hàng hải của khu vực Đông Nam Á và thế giới. Trong tương lai, Phú Mỹ sẽ sớm vươn lên tầm quốc tế, xứng đáng là “Thành phố công nghiệp và Cảng biển” xứng tầm với tiềm năng vốn có của vùng đất này.

Các chuyên gia nhận định với sự xuất hiện của cảng biển đồng nghĩa với việc cơ sở hạ tầng được đầu tư mạnh. Kéo theo đó là sự xuất hiện các khu công nghiệp giúp thu hút một lượng lớn các chuyên gia, doanh nhân trong và ngoài nước. Lực lượng lao động gia tăng cũng đồng thời thúc đẩy nhiều lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ cho thuê, đầu tư sinh lời khác cùng phát triển.

Tất cả dẫn đến một hệ quả, là nhu cầu bất động sản tăng cao theo thời gian do dân cư tập trung đông, nhu cầu nhà ở, đất sản xuất kinh doanh tăng vọt. Vì thế, giá đất nền hiện tại của khu dân cư Phú Mỹ chỉ được đề xuất từ 5-8triệu/m², nhưng trong 1-2 năm tới, tiềm năng phát triển sẽ nâng giá trị đất nền ở đây lên không dưới 12-15triệu/m².

Báo chí nói về Chúng tôi