Tin tức

[Chia sẻ] Top 5 kinh nghiệm vay tiền mua nhà lãi suất tốt năm 2022

Với thị trường bất động sản ngày càng phát triển như hiện nay, không phải ai cũng đủ điều kiện kinh tế để mua nhà, đặc biệt tại các tỉnh thành phố lớn. Do đó, rất nhiều cá nhân và gia đình lựa chọn vay tiền ngân hàng để mua nhà và trả góp trong thời hạn. Khi chưa có kinh nghiệm vay tiền mua nhà, đối với một số người đây là một quyết định mạo hiểm. Hãy tìm hiểu kỹ thông tin và cùng “bỏ túi” những kinh nghiệm vay tiền mua nhà quý báu sau từ Khải Hùng Group.

1. Có nên vay mua nhà trả góp 10 năm?

Vay mua nhà trả góp 10 năm - Nên hay không?

Vay mua nhà trả góp 10 năm - Nên hay không?

Đối với cá nhân hoặc gia đình có thu nhập thấp, giải pháp vay ngân hàng mua nhà mang đến nhiều lợi ích thiết thực:

  • Cơ hội sở hữu ngôi nhà/căn hộ mơ ước sớm khi mới tích lũy được khoảng 20-50% giá trị bất động sản đó.
  • Hưởng nhiều gói vay ưu đãi hay chương trình giảm lãi suất vay từ ngân hàng và chủ đầu tư.
  • An tâm về tính pháp lý của ngôi nhà/căn hộ. Thời hạn vay vừa đủ giúp bạn chia nhỏ khoản vay, giảm bớt áp lực vay nợ hàng tháng. Còn có thể linh hoạt chọn hình thức thanh toán theo tháng hoặc theo quý cho phù hợp.
  • Có thể thế chấp chính căn nhà đang vay mua, tạo điều kiện cho nhiều người tiếp cận đến gói vay hơn.

Khác với ở nước ngoài, tại Việt Nam đa số các bạn trẻ ngoài 30 vẫn còn khá dè dặt trước quyết định vay tiền mua nhà. Bởi vì lo sợ những rủi ro như lãi suất thả nổi, "bẫy" tài chính hay các vấn đề về pháp lý và thủ tục xin vay phức tạp,... Theo các chuyên gia tài chính và bất động sản, những rủi ro trên hoàn toàn có thể kiểm soát nếu người đi vay nắm được thông tin cơ bản và được chia sẻ một số kinh nghiệm thực tế.

Xem thêm: Kinh nghiệm khi mua chung cư trả góp cần phải biết

2. Chia sẻ kinh nghiệm vay tiền mua nhà ít chi phí

Chia sẻ kinh nghiệm vay tiền mua nhà lãi suất tốt nhất

Chia sẻ kinh nghiệm vay tiền mua nhà lãi suất tốt nhất

Như đã đề cập ở trên, ngoài việc xem xét thông tin về các gói vay, lãi suất của các ngân hàng giúp bạn tránh được rủi ro tài chính, bạn còn cần “bỏ túi” Top 5 kinh nghiệm vay tiền mua nhà lãi suất tốt nhất năm 2022 sau đây nhé.

2.1. Lựa chọn dự án nhà ở phù hợp

  • Với dự án nhà đã hoàn thiện: có thể thế chấp chính căn nhà đó với ngân hàng (khi đã có đầy đủ giấy tờ pháp lý). Đồng thời, khách hàng cũng có nhiều lựa chọn ngân hàng để vay khác nhau với mức lãi suất phù hợp.
  • Với dự án nhà đang xây dựng: được hưởng nhiều ưu đãi từ chủ đầu tư nhưng chỉ có thể vay từ một số ngân hàng có liên kết với chủ đầu tư.

2.2. Xác định khoản vay và thời hạn vay hợp lý

Bạn cần phải xác định rõ tài chính của mình có ổn định không? Khả năng có thể chi trả hàng tháng được bao nhiêu?.... Theo các chuyên gia, bạn cần có sẵn một số tiền trong tay tối thiểu 30% giá trị căn nhà. Khuyến nghị chỉ nên vay ngân hàng khoảng 40-50% giá trị ngôi nhà, còn lại vay từ các nguồn khác.

Thông thường, các ngân hàng sẽ cho phép thời gian vay mua nhà tối đa 20 - 25 năm. Những người vay tiền mua nhà thường có tâm lý muốn trả nợ một cách nhanh chóng nhất vì thế mà nhiều người lựa chọn thời hạn vay ngắn. Tuy nhiên nếu như kinh tế không ổn định thì điều này sẽ gây nên một áp lực thanh toán nợ lớn. Nếu vay dài hạn, bạn sẽ chủ động hơn trong tài chính, vừa đảm bảo trả nợ ngân hàng, vừa có tiền duy trì sinh hoạt phí. Hãy tùy thuộc vào mức thu nhập của bản thân mà lựa chọn thời gian vay phù hợp nhất nhé.

2.3. Hiểu đúng các quy định về lãi suất vay ngân hàng

Hiện nay các ngân hàng áp dụng hai hình thức tính lãi: tính trên dư nợ giảm dần và dư nợ ban đầu. Khi đi vay, khách hàng nên nhờ nhân viên ngân hàng tư vấn rõ xem trường hợp của mình nên áp dụng cách tính lãi nào để có lợi nhất.

Ngoài ra, người đi vay cũng nên quan tâm thời hạn áp dụng lãi suất ưu đãi bởi hết thời gian ưu đãi, lãi suất cho vay thường được thả nổi theo thị trường.

2.4. Xem xét kỹ hợp đồng vay vốn

Bạn nên đọc kỹ các điều khoản hợp đồng trước khi ký hợp đồng vay mua nhà, đặc biệt chú ý đến mức phí phạt cụ thể. Trường hợp trả nợ quá hạn, ngân hàng sẽ áp dụng lãi suất từ 1,1 - 1,5 lần lãi suất trong hạn. Còn nếu trả nợ trước hạn, ngân hàng áp dụng mức phí phạt 1 - 3% trên dư nợ.

Sau cùng đừng quên giữ 01 bản hợp đồng có đầy đủ chữ ký, con dấu, dấu giáp lai của ngân hàng.

2.5. Cố gắng tất toán khoản vay trước hạn

Khoản nợ mua nhà mặc dù khiến bạn đau đầu tính toán nhưng nó lại là động lực thúc đẩy bạn cố gắng hơn trong cuộc sống. Thực tế cho thấy, đa phần người vay tiền mua nhà đều gặp áp lực chi trả hàng tháng nhưng năng suất làm việc của họ cũng theo đó tăng lên gấp nhiều lần, đem đến nhiều cơ hội phát triển bản thân cũng như trong công việc, gia tăng thu nhập…

Hãy tranh thủ trả nợ gốc càng sớm càng tốt để nhanh chóng “thoát” khỏi khoản vay, đồng thời sẽ giảm được khá nhiều khoản lãi vay phải trả trong tương lai. Chúc các bạn thành công!

3. Lãi suất vay mua nhà ngân hàng nào thấp nhất và tiêu chí lựa chọn?

Gợi ý Top 3 tiêu chí để quý khách hàng lựa chọn ngân hàng phù hợp:

  • Mức lãi suất tốt: Nên lựa chọn ngân hàng có mức lãi suất thấp nhưng phải kèm theo đảm bảo gói vay an toàn. Hoặc chọn các ngân hàng có mức lãi suất cao hơn mà có kèm theo các ưu đãi hợp lý.
  • Giá trị khoản vay phù hợp: Các ngân hàng sẽ thẩm định và hỗ trợ từ 60 - 80% trên tổng giá trị căn nhà vay mua nên hãy cân nhắc ngân hàng nào có mức cho vay tốt nhất với khả năng tài chính hiện tại của bạn.
  • Thời gian cho vay linh hoạt: Khi bạn đã tính toán được thời gian vay phù hợp nhất, hãy lựa chọn ngân hàng có nhiều mốc thời gian cho vay khác nhau.

Lãi suất vay mua nhà ngân hàng nào thấp nhất 2022?

Lãi suất vay mua nhà ngân hàng nào thấp nhất 2022?

Tham khảo bảng so sánh Lãi suất vay mua nhà tốt nhất của 15 ngân hàng cập nhật mới nhất tháng 06/2022 dưới đây:

Ngân hàng Lãi suất ưu đãi (%/năm) Biên độ lãi suất sau ưu đãi
Shinhan Bank 4,9 CPV 6T + 3,9
MSB 4,99 LSCS + 3,5%
PVcomBank 5 LSCS + 4%
VPBank 5,9 LSCS + 4%
TPBank 5,9 LSTK 12T + 3,5%
Woori Bank 6,1 LSTK 6T + 2,2%
Hong Leong Bank 6,19 LSCS + 1,5%
BIDV 6,2 LSTK 24T + 3,5%
HSBC 6,2 LSCS + 0,75%
UOB 6,49 LSCS + 1,29%
Techcombank 6,69 LSCS + 1,8%
Vietcombank 6,79 LSTK 24T + 3,5%
Eximbank 7,9 LSTK 24T + 3,5%
VIB 8,3 LSTK 12T + 3,9%
Bắc Á 8,99 LSTK 24T + 4%

Kết

Như vậy, quý khách hàng đã có thể nắm được thông tin cơ bản về vay mua nhà trả góp, từ đó có thể lựa chọn việc vay vốn hay không. Hy vọng với những chia sẻ kinh nghiệm vay tiền mua nhà lãi suất tốt trên, các bạn sẽ có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Tham khảo thêm Những dự án nổi bật của Khải Hùng Group .

Báo chí nói về Chúng tôi