Tin tức

Các Ưu Và Nhược Điểm Khi Mua Chung Cư Mini 2 Phòng Ngủ

Chung cư mini 2 phòng ngủ đang thu hút sự quan tâm của những người độc thân, cặp vợ chồng trẻ nhờ vào lợi thế giá thành rẻ. Cùng Khai Hung Group tìm hiểu về đặc điểm, ưu nhược điểm khi mua chung cư mini 2 phòng ngủ qua bài viết này nhé!

1. Đôi nét về chung cư mini

Căn hộ mini được người độc thân, cặp vợ chồng trẻ lựa chọn

Căn hộ mini được người độc thân, cặp vợ chồng trẻ lựa chọn

Chung cư mini là nhà ở do cá nhân hay hộ gia đình xây dựng, được tối giản các chi phí xây dựng để giảm giá thành xuống mức thấp nhất có thể. Dự án chung cư mini có quy mô nhỏ, từ 2 tầng trở lên, mỗi tầng từ 2 căn hộ trở lên. Các căn hộ trong chung cư mini thường được thiết kế và xây dựng theo kiểu khép kín, bao gồm: phòng ngủ, nhà vệ sinh, nhà tắm, khu bếp,... Căn hộ mini có giá thành phải chăng, tương đối rẻ trên thị trường và thường được người độc thân, cặp vợ chồng trẻ lựa chọn để ở hoặc những đối tượng muốn đầu tư để cho sinh viên, người lao động thuê lại.

2. Các ưu và nhược điểm khi mua chung cư mini 2 phòng ngủ

Ưu và nhược điểm khi mua chung cư mini 2 phòng ngủ

Ưu và nhược điểm khi mua chung cư mini 2 phòng ngủ

2.1. Về ưu điểm

Ưu điểm đầu tiên khi mua chung cư mini 2 phòng ngủ là giá thành rẻ. Nếu mua nhà đất hoặc các căn hộ chung cư tầm trung, bạn sẽ cần ít nhất khoảng 1,8 - 2 tỷ. Thì đối với những đối tượng có mức thu nhập trung bình, chung cư mini có mức giá hợp lý hơn nhiều.

Bên cạnh đó, bạn có thể mua chung cư mini trả góp giảm thiểu áp lực về mặt tài chính. Từ đó, bạn có thể cân bằng giữa việc chi tiêu và trả tiền vay mua nhà hàng tháng.

Các dự án chung cư mini thường được xây ở các khu vực nằm gần trung tâm hoặc ngoại ô thành phố, tính thuận tiện được ưu tiên hàng đầu. Chính vì thế, cư dân có thể dễ dàng di chuyển đi học, đi làm và có thể thoải mái sinh hoạt với các tiện ích ngoại khu xung quanh.

2.2. Về nhược điểm

Diện tích của những căn hộ chung cư mini khá nhỏ và hạn chế. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng tại những dự án này cũng khó sửa chữa nâng cấp. Do những quy định về chung cư mini không có nhiều ràng buộc về nghĩa vụ sửa chữa và nâng cấp căn hộ từ nhà chủ đầu tư. Vì thế, một khi đã đi vào sử dụng nếu gặp vấn đề cần bảo trì, sửa chữa... sẽ rất khó xử lý.

Đa số những căn hộ chung cư mini chỉ sử dụng camera giám sát, khác với những căn hộ chung cư bình thường thì nó không có ban quản lý vận hành cũng như hệ thống an ninh chuyên nghiệp nên không tránh khỏi tình trạng xử lý sự cố không tốt.

Tính pháp lý của các chung cư mini còn nhiều bất cập. Tỷ lệ căn hộ chung cư mini có giấy chứng nhận sở hữu đang khá thấp hiện nay. Cho nên, những thủ tục pháp lý liên quan như sang nhượng hoặc mua bán những căn hộ này khá khó khăn. Không ít người lợi dụng kẽ hở này để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

3. Một số lưu ý khi mua chung cư mini 2 phòng ngủ

Một số lưu ý khi mua chung cư mini 2 phòng ngủ

Một số lưu ý khi mua chung cư mini 2 phòng ngủ

Nếu bạn quyết định sẽ mua chung cư mini để ở hoặc để đầu tư, hãy lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Tài chính: Xác định mức tài chính bản thân và gia đình hiện tại. Có kế hoạch nếu dự định mượn thêm từ bạn bè, người thân. Nếu vay ngân hàng, bạn cần xác định số tiền lãi và nợ gốc phải trả hàng để cân đối không vượt quá ngân sách và khả năng chi trả.
  • Tính pháp lý: Hãy kiểm tra kỹ lưỡng các giấy tờ pháp lý, ưu tiên các dự án bán chung cư mini đã có sổ hồng.
  • Mức độ uy tín của chủ đầu: Nên chọn những dự án có chủ đầu tư uy tín, có tiếng trong lĩnh vực bất động sản. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu một số thông tin liên quan đến chủ đầu tư như: những dự án từng thực hiện, thực trạng chất lượng của những dự án này, trách nhiệm với khách hàng,...
  • Chất lượng chung cư: Tìm hiểu kỹ từ đơn vị thiết kế cho đến đơn vị thi công công trình để tránh các tình trạng gặp phải dự án đã xuống cấp hoặc khó trùng tu về sau.

Hy vọng bài viết này của Khai Hung Group đem đến nhiều thông tin hữu ích giúp các bạn hiểu rõ về đặc điểm cũng như ưu điểm của các căn hộ chung cư mini 2 phòng ngủ hiện nay.

Báo chí nói về Chúng tôi