Tin tức

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đón sóng đầu tư địa ốc lớn

Với tiềm năng sẵn có, cùng với đó là chính sách đầu tư mạnh cho hạ tầng giúp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút giới đầu tư địa ốc, đặc biệt cả những tên tuổi lớn trong ngành bất động sản.

Theo nhận định của các chuyên gia đầu ngành, thị trường bất động sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang trong đà tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ. Nhờ những lợi thế lớn về kinh tế, xã hội, tiềm năng du lịch, và hàng loạt hạ tầng giao thông đang được đầu tư xây dựng, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang đón làn sóng lớn các nhà đầu tư và săn quỹ đất.

Tiêu biểu các nhà đầu tư này có các ông lớn trong ngành bất động sản: khu đô thị kiểu mẫu Dong Duong Corporation (dự án La Vida Residences), Hưng Thịnh Land (dự án Ho Tram Complex Xuyên Mộc, Vung Tau Pearl. Ngoài ra, các tập đoàn tên tuổi hàng đầu trong ngành bất động sản như Novaland, Vingroup, Tuần Châu, FLC… cũng đang tiến hành nghiên cứu và đầu tư hàng loạt dự án quy mô lớn khác.

Lợi thế lớn từ vị trí và cơ sở hạ tầng

Lợi thế lớn từ vị trí và cơ sở hạ tầng

Bà Rịa - Vũng Tàu nằm ngay vị trí chiến lược vùng cửa ngõ ra biển Đông, do đó, tỉnh đã và đang tiến hành đẩy mạnh đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, tận dụng lợi thế sẵn có và tăng liên kết vùng. Do đó, một loạt các dự án cơ sở hạ tầng đã và đang được triển khai gồm: cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn một) dự kiến triển khai xây dựng từ quý I/2023 và sẽ cho vào khai thác năm 2025; hệ thống đường giao thông kết nối cụm cảng quốc tế Cái Mép – Thị Vải (giai đoạn một), dự án đường 991B nối quốc lộ 51 từ nút giao Hội Bài - Tóc Tiên với đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải cũng đang đẩy nhanh tiến độ thi công.

Đặc biệt, việc mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và quốc lộ 51 cũng giúp khoảng cách di chuyển từ TP HCM đến Bà Rịa - Vũng Tàu rút ngắn một nửa thời gian so với trước đây. Hay tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đưa vào sử dụng cũng sẽ kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Cùng với đó, dự án sân bay Long Thành cùng các công trình hạ tầng giao thông liên vùng như các tuyến cao tốc, vành đai, Metro... sẽ góp phần tạo động lực cho sự phát triển kinh tế, kéo theo nhu cầu nhà ở cao cấp gia tăng, giúp Bà Rịa - Vũng Tàu có cơ hội bứt phá.

Du lịch - cú hích cho nhu cầu nghỉ dưỡng

Du lịch - cú hích cho nhu cầu nghỉ dưỡng

Cách TP.HCM chừng 90km, Bà Rịa - Vũng Tàu là địa phương thu hút hàng ngàn du khách mỗi dịp lễ hay cuối tuần. Theo thống kê từ Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu, toàn tỉnh đón 15,55 triệu lượt khách với tổng doanh thu du lịch đạt 16.558 tỷ đồng vào năm 2019. Năm 2020, dù ảnh hưởng bởi dịch nhưng lượng khách đến đây cũng có nhiều dấu hiệu tích cực. Giới chuyên gia cho rằng, du lịch phát triển chính là đòn bẩy giúp các nhà đầu tư địa ốc về đây xây dựng các dự án lớn. Ngoài bất động sản du lịch, phân khúc nhà ở tại đây cũng tiềm năng khi nhiều người hướng đến là nơi họ muốn sở hữu căn nhà thứ hai hoặc thậm chí để an cư lập nghiệp.

Kinh tế phát triển - bước đệm cho nhu cầu nhà ở cao cấp

Ngoài yếu tố hạ tầng và du lịch, nền kinh tế phát triển cũng là yếu tố khiến thị trường địa ốc Bà Rịa - Vũng Tàu đón đầu làn sóng đầu tư. Kinh tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được nhận định tăng trưởng ổn định dựa trên các lĩnh vực chính như: du lịch, dầu khí, công nghiệp, dịch vụ… Kinh tế tăng trưởng kéo mức thu nhập người dân ngày càng cao là điểm cộng khiến thị trường bất động sản bùng nổ.

Đón đầu nhu cầu thị trường, chủ đầu tư công ty Địa ốc Kiến Phúc vừa chính thức ra mắt Dự án khu dân cư Seawards Long Hải. Nằm tại vị trí đắc địa của huyện Đất Đỏ, được xem là “Tựa sơn hướng thủy” giữa biển Long Hải và Hồ Tràm, dự án được công ty định hướng thành khu đô thị kiểu mẫu tại khu Phước Hải.

Dự án sở hữu vị trí đắc địa nằm giữa Biển Long Hải và Biển Hồ Tràm với địa thế trước mặt hướng biển, không gian thiên nhiên khoáng đạt, trong lành, mát mẻ quanh năm. Đây sẽ là khu vực lý tưởng cho các hoạt động kinh doanh như khách sạn, homestay, cho thuê nhà nguyên căn, villas nghỉ dưỡng, khu resort, khu ăn uống dịch vụ.

Báo chí nói về Chúng tôi