Tin tức

Không gian xanh mát tại dự án The River Thủ Thiêm

Nằm bên bờ sông Sài Gòn, The River là một trong những công trình nhà ở sang trọng nhất tại Thủ Thiêm, có thiết kế hiện đại hòa cùng màu xanh cây cỏ, thiên nhiên nằm bên bờ sông Sài Gòn.

Không gian xanh mát tại dự án The River Thủ Thiêm

Ban mai của thành phố trẻ năng động

Nằm ở phía đông thành phố, nơi đón những tia nắng đầu tiên, Thủ Thiêm luôn được xem là ban mai của thành phố Hồ Chí Minh. Là một bán đảo có diện tích 647 hecta với 80% được bao bọc bởi sông Sài Gòn, mặt nước đóng một vai trò cốt lõi trong lịch sử và danh tính của Thủ Thiêm. Lá phổi của Thủ Thiêm là Hồ Trung Tâm, một ốc đảo pha trộn giữa màu lam và lục tạo ra một sợi dây liên kết với thiên nhiên, nâng cao tính cộng đồng. 

Ban mai của thành phố trẻ năng động

Theo City Garden Thủ Thiêm, vào năm 2003, công ty kiến trúc Sasaki đã lập chiến lược quy hoạch toàn bộ cho một nơi được xem là khu vực nước ngầm công nghiệp của thành phố. Do đó, Thủ Thiêm trở thành tiêu chuẩn cho một quy hoạch đô thị hiện đại bậc nhất mà ở đó đời sống thành thị sẽ bớt áp lực, mang tính cộng đồng và hòa hợp với thiên nhiên. 

Các cung bậc của màu xanh

Khi bắt tay xây dựng chiến lược phát triển cho The River Thu Thiem, nhà phát triển dự án Refico không hướng đến việc chinh phục thiên nhiên mà chung hòa với nó, biến thiên nhiên trở thành một phần cảnh quan của công trình. 

Các cung bậc của màu xanh

Nghiên cứu rất kỹ càng dòng chảy và điều kiện khí hậu. Mọi khu vực, bao gồm cả các con đường được xây dựng trên cơ sở tôn trọng các dòng chảy tự nhiên đến các nhánh sông hồ. Lưu lượng gió theo mùa và quỹ đạo ánh sáng mặt trời được tính đến trong thiết kế ngoại thất. Mục tiêu theo đuổi là để gió di chuyển tự nhiên nhất trong khuôn viên dự án, mang lại một bầu không khí thoáng mát và khuyến khích một lối sống ung dung tự tại theo dòng thời gian.

Các khu dân cư sẽ nằm tại một vị trí địa lý thuận lợi với độ cao tương đối, giảm thiểu điều chỉnh địa lý tự nhiên để bảo quản, tận hưởng nguồn nước, không khí và ánh sáng. Các tòa nhà được cố định ở một ví trí hạn chế ánh nắng mặt trời chiếu thẳng, tiết kiệm năng lượng tiêu thụ nhưng vẫn giữ các căn hộ được mát mẻ.

Các cung bậc của màu xanh

Ban ngày, có thể gặp màu xanh khắp mọi nơi trong thiết kế của The River Thu Thiem. Một không gian mở không có sự ngăn cách nhưng vẫn đảm bảo tính riêng tư được xử lý khéo léo bằng những bức tường mềm làm từ cây. Bãi cỏ lớn thiết kế mở được tích hợp liền kề với câu lạc bộ, hồ bơi trẻ em và đường xe chạy được đảm bảo an toàn nhờ một lát cắt mềm mại bằng cây cảnh chia tách bãi cỏ và đường. Hàng cây cọ phân định sảnh câu lạc bộ mang lại sự kết nối thị giác liền mạch từ sảnh câu lạc bộ, dọc theo hồ bơi cho đến tòa tháp hai và ba. 

Phía nam và phía bắc được phân định bằng đôi hàng cây tán rộng trồng so le nhằm mang lại màu xanh mát mắt. Hàng rào trang trí với hoa văn tương ứng với mặt ngoài tòa nhà được phối hài hòa với cây cảnh để đảm bảo an toàn, nhưng vẫn đẹp mắt. Cảnh quan mềm được dùng để phân định và nhấn mạnh các khu vực cảnh quan chính, tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ và giúp công trình hài hòa với xung quanh.

Và với ngần ấy lợi thế, nếu xem Thủ Thiêm là ban mai của thành phố trẻ thì The River thực sự là lá phổi, nơi đón những làn gió mát lành và những tia nắng sớm của Thủ Thiêm.

Báo chí nói về Chúng tôi