Tin tức

Cách đặt tủ quần áo có gương trong phòng ngủ như thế nào là hợp phong thuỷ nhất

Tủ quần áo là vật dụng không thể thiếu trong ngôi nhà của nhiều gia đình. Ngày nay, để tiện sử dụng và tiết kiệm diện tích, nhiều cặp vợ chồng thường dùng tủ quần áo có thêm mặt gương soi. Thế nhưng, nhiều người lại không để ý về cách đặt tủ quần áo có gương trong phòng ngủ sao cho hợp phong thuỷ. Điều này vô tình gây ra những trục trặc trong tình cảm gia đình và vợ chồng.

Tủ quần áo có gương và giường ngủ không nên đặt đối diện với nhau

Tủ quần áo có gương và giường ngủ không nên đặt đối diện với nhau

Cách đặt tủ quần áo có gương trong phòng ngủ đúng phong thuỷ

Điều đầu tiên, tủ quần áo có gương không được đặt đối diện với giường ngủ. Đây là điều tối kị và là hướng đặt không thể chấp nhận trong phong thuỷ nhà ở. Nếu giường ngủ của bạn có gương đối diện chiếu thẳng vào, sẽ tạo cảm giác bất an, tinh thần vợ chồng dễ bấn loạn, giấc ngủ hay chập chờn. Vợ chồng thường gặp chiêm bao, mộng mị, hay xảy ra lục đục, cãi cọ…

Hơn nữa, khi đặt gương đối diện giường ngủ sẽ tạo ra từ trường không tốt cho phòng ngủ và đời sống tình cảm vợ chồng. Theo thuật phong thuỷ, gương là sự hấp thụ và phản chiếu lại hình ảnh đời sống nên khi đặt gương đối diện sẽ phản chiếu lại hình ảnh của bạn khi ngủ. Khi đó cảm giác như có ai đó đang nhìn trộm bạn ngủ, dễ gây cảm giác bất an, giấc ngủ không ngon, vợ chồng khó hoà thuận.

Chiếc giường ngủ và phòng ngủ có thể xem là không gian đặc biệt, được xem là tổ ấm của mỗi gia đình, là nơi cần sự riêng tư, kín đáo và yên tĩnh để nghỉ ngơi sau một ngày dài mệt mỏi. Vì vậy, nếu đặt gương đối diện giường ngủ sẽ tạo sự động loạn, phá tan cảm giác riêng tư, yên ấm của riêng vợ chồng. Từ đó dẫn đến đời sống tình cảm vợ chồng dễ bị rạn nứt, không còn được “chăn ấm nệm êm” và đường con cái cũng bị ảnh hưởng, lâu dần sẽ dễ sinh ra việc ngoại tình.

Đặt tủ có gương đối diện giường ngủ sẽ khiến tình cảm vợ chồng dễ rạn nứt

Đặt tủ có gương đối diện giường ngủ sẽ khiến tình cảm vợ chồng dễ rạn nứt

Điều lưu ý thứ hai về cách đặt tủ quần áo có gương trong phòng ngủ là không nên đặt tủ có gương đối diện với cửa ra vào nhà vệ sinh. Theo phong thuỷ nhà ở, khi đặt gương đối diện với cửa ra vào nhà vệ sinh sẽ gây ra tâm lý ức chế cho vợ chồng, sự tập trung bị ảnh hưởng. Vợ chồng hay cãi cọ những chuyện lặt vặt, chức năng sinh dục của nam giới bị suy giảm đáng kể, nữ giới thì dễ mắc bệnh phụ khoa, trục trặc trong chuyện con cái, tình cảm vợ chồng dễ rạn nứt.

Cách sửa tủ quần áo có gương trong phòng ngủ đúng phong thuỷ

Vì việc đặt tủ quần áo có gương trong phòng ngủ dễ phạm những điều kị trong phong thuỷ nên bạn cần cân nhắc khi muốn mua tủ quần áo mới. Nếu gian phòng ngủ hẹp, khó sắp xếp bài trí giữa giường và tủ lớn, thì tốt nhất, bạn nên mua loại tủ quần áo không có gương soi. Và vợ chồng chỉ cần dùng tấm gương soi rời, sẽ dễ dàng di chuyển và tìm hướng đặt gương cho hợp phong thuỷ.

Nếu đã lỡ đặt mua hoặc đang sử dụng tủ quần áo có gương soi, cách điều chỉnh hợp phong thuỷ nhà ở là bạn nên dời tủ quần áo có gương qua hướng nằm cạnh bên giường ngủ, hoặc đặt cùng chiều với hướng nằm, tránh để gương chiếu đối diện vào giường ngủ.

Nếu diện tích phòng ngủ nhỏ, không thể di chuyển tủ qua hướng khác, bạn hãy lấy một tấm rèm (tấm vải tối) che mặt gương lại. Điều này sẽ hoá giải được tác dụng xấu của gương khi nằm đối diện với giường.

Trường hợp, nếu không thể di chuyển tủ sang hướng khác, bạn cũng có thể chọn phương án là dùng loại tủ quần áo có mặt gương lắp phía bên trong cánh. Với loại tủ có gương lắp bên trong cánh, khi đóng lại bạn hoàn toàn loại bỏ được việc bị gương chiếu thẳng vào giường ngủ.

Một điểm bạn cần lưu ý là về hướng đặt của tủ có gương (hoặc gương soi rời) trong phòng ngủ. Theo thuyết phong thuỷ, gương thuộc về nước nên sẽ kị đặt về hướng Nam, vì hướng Nam thuộc hành Hoả, đặt gương về hướng Nam gây nên cảnh đối nghịch “nước với lửa”, sẽ làm cho sức khoẻ gia chủ giảm sút và hao tài tốn của.

Theo thuật phong thuỷ, hướng đặt tủ có gương tốt nhất là hướng Bắc, đặt tủ có gương (hoặc gương) về hướng Bắc sẽ giúp gia chủ khoẻ mạnh và may mắn, đường tài lộc sẽ rộng mở.

Nên đặt tủ có gương theo hướng Đông hoặc Đông Nam

Nên đặt tủ có gương theo hướng Đông hoặc Đông Nam

Nếu diện tích phòng ngủ hẹp, không đặt được hướng Bắc, chủ nhân có thể đặt tủ có gương quay về hướng Đông hoặc hướng Đông Nam. Hướng Đông sẽ giúp cải thiện sức khỏe cho gia chủ, còn hướng Đông Nam sẽ mang lại nhiều thuận lợi về tài chính cho chủ nhân.

Trên đây là những nguyên tắc về cách đặt tủ quần áo có gương trong phòng ngủ hợp phong thuỷ. Những hộ gia đình hoặc những cặp vợ chồng mới cưới nên lưu ý và điều chỉnh tủ quần áo có gương (hoặc tấm gương rời) trong phòng ngủ đúng chỗ, đúng hướng để có thể mang lại sức khoẻ và tài lộc cho mình và người thân.

Báo chí nói về Chúng tôi